Delta Airlines tê liệt do hệ thống máy tính trục trặc

Delta Airlines tê liệt do hệ thống máy tính trục trặc
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm qua 8/8, hệ thống máy tính của hãng hàng không Delta Airlines bị tê liệt tại sân bay nhiều nơi trên thế giới.

Trang Twitter của hãng hàng không này tràn ngập những lời phàn nàn từ hành khách ở các sân bay Heathrow (Anh), Malaga (Tây Ban Nha), Keflavik (Iceland), Schiphol Amsterdam (Hà Lan), Ciampino Roma (Italy)...

Trong một thông báo, hãng hàng không Delta Airlines cũng thừa nhận: các chuyến bay đã bị chậm do hệ thống máy tính ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa giải thích nguyên nhân hệ thống máy tính ngừng hoạt động và cam kết các chuyến bay sẽ sớm được phục hồi.

Delta Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai thế giới chỉ sau American Airlines. Trong năm 2015, 140 triệu hành khách đã chọn đi máy bay của hãng, đưa Delta trở thành hãng hàng không có lượng khách đông thứ ba thế giới.

Trước đó ngày 29/7 trang mạng chính thức của Vietnam Airlines website vietnamairlines.com đã bị chiếm quyền domain (tên miền) và chuyển sang trang web xấu ở nước ngoài khiến cho hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15 phút cho đến hơn 1 tiếng.

Có thể bạn quan tâm