Đến lượt Toshiba tạm dừng hợp tác với Huawei

Đến lượt Toshiba tạm dừng hợp tác với Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Trang Nikkei Asia Review đưa tin Toshiba đã ngừng cung cấp các thiết bị điện tử cho Huawei.

Toshiba cho biết công ty đang kiểm tra lại các sản phẩm bán cho Huawei xem chúng sử dụng linh kiện hay công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ hay không bởi điều đó sẽ vi phạm vào lệnh cấm vận. Động thái này của tập đoàn Nhật Bản nhằm hưởng ứng các biện pháp hạn chế của Mỹ đối với công ty Trung Quốc.

Trước đó, Toshiba là nhà cung cấp ổ đĩa cứng, các linh kiện bán dẫn và hệ thống xử lý dữ liệu tốc độ cao LSI cho Huawei. Tập đoàn Nhật Bản không tiết lộ sẽ ngừng cung cấp những sản phẩm, thiết bị nào đối với công ty Trung Quốc.

oshiba cho biết hành động này sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của tập đoàn. Hãng cũng chia sẻ thêm họ sẽ nối lại quan hệ hợp tác và tiếp tục cung cấp các thiết bị cho Huawei khi xác minh được điều đó không vi phạm lệnh cấm vận từ Mỹ.

Ngày 20/5, Reuters đưa tin Google đã đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei. Gã khổng lồ tìm kiếm yêu cầu Huawei bàn giao tất cả các sản phẩm phần cứng, phần mềm có liên quan tới Google.

Không lâu sau, Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đều thông báo sẽ tuân theo lệnh của chính phủ Mỹ và ngừng cung cấp linh kiện, công nghệ cho Huawei. Thậm chí, công ty sản xuất chip Infineon Technologies của Đức cũng ngừng giao các lô hàng đến công ty Trung Quốc.

Ngày 22/5, trang BBC đưa tin hãng thiết kế cấu trúc chip ARM có trụ sở tại Anh đã thông báo nội bộ về việc đình chỉ kinh doanh với Huawei. Giới quan sát nhận định chắc chắn Huawei sẽ khốn khổ vì bị ARM "nghỉ chơi", bởi đây là yếu tố cốt lõi để hãng công nghệ Trung Quốc sản xuất chip di động, hiện chưa có lựa chọn thay thế khả dĩ.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.