Quản trị Du lịch và Khách sạn - lĩnh vực cần những kỹ năng theo tiêu chuẩn quốc tế
Bên cạnh đó, theo Phó giáo sư Mathews Nkhoma - Trưởng khoa Thương mại và Quản trị (Đại học RMIT Việt Nam), ngành du lịch và khách sạn Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn về nhân lực có kỹ năng lãnh đạo và quản lý, đồng thời am hiểu về văn hóa.
Nắm bắt nhu cầu này và chuẩn bị lực lượng lao động cho thị trường đang phát triển, RMIT Việt Nam đã chính thức ra mắt chương trình Cử nhân Quản trị Du lịch và Khách sạn vào ngày 15/1 vừa qua.
"Chương trình Cử nhân Quản trị Du lịch và Khách sạn mới của Đại học RMIT Việt Nam sẽ giúp đáp ứng nhu cầu trên, đặc biệt là yêu cầu về nhân sự nắm giữ vai trò quản lý và lãnh đạo.Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên đứng vào hàng ngũ thế hệ lãnh đạo có thể làm việc hiệu quả ở cả các tổ chức trong nước lẫn quốc tế" - Phó giáo sư Nkhoma cho biết - “Cụ thể, chương trình học 24 môn trong hơn ba năm theo chuẩn quốc tế, thể hiện được tầm nhìn toàn cầu mà vẫn gắn kết với cộng đồng qua nội dung được bản địa hóa và những trải nghiệm thực tiễn”.
Bên cạnh việc theo quy chuẩn của các chương trình hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại Thụy Sĩ, Mỹ và Úc, được biết RMIT Việt Nam còn đầu tư vào phần thực tập được thiết kế đặc biệt kéo dài ba tháng ở học kỳ cuối, đem đến lợi ích thiết thực cho các nhân sự tương lai của lĩnh vực Quản trị Du lịch và Khách sạn. Chương trình này hướng tới việc phát triển những kỹ năng thực hành liên quan, hỗ trợ sinh viên hiểu biết về những đòi hỏi của ngành, và giúp các em thành công nhanh trên con đường nghề nghiệp.
Được biết, đến nay RMIT Việt Nam đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế, trong đó có InterContinental Hotels Group, Sheraton Hotel, JW Marriott Hotel, Hilton Hotel, Alma Group Vietnam và Buffalo Tours Vietnam. Đây là những đối tác tương lai sẽ chào đón các sinh viên của ngành học này.
Trường sẽ đón lứa sinh viên đầu tiên tại cơ sở Nam Sài Gòn vào tháng 1 và tại cơ sở Hà Nội vào tháng 10/2017, đại diện RMIT Việt Nam cho biết.