Đến phiên WhatsApp trên Android được trải nghiệm mở khóa bằng vân tay

Đến phiên WhatsApp trên Android được trải nghiệm mở khóa bằng vân tay
Tạp chí Nhịp sống số - Bản cập nhật mới nhất cho phiên bản beta của ứng dụng WhatsApp trên Android cuối cùng đã kích hoạt tính năng xác thực sinh trắc học.

WhatsApp beta trên Android cho phép khóa bằng vân tay

Theo Neowin, người dùng có thể bật tính năng mới nói trên bằng cách điều hướng đến Settings > Account > Privacy > Fingerprint Lock trong phiên bản 2.19.221 của ứng dụng beta. Khi đó, người dùng sẽ có tùy chọn để mở khóa WhatsApp bằng cách sử dụng dấu vân tay.

Được biết, tính năng này xuất hiện gần 7 tháng sau khi WhatsApp kích hoạt điều tương tự cho người dùng phiên bản trên iOS thông qua phương thức Touch ID hoặc Face ID.
Bên cạnh việc bật/tắt mở khóa bằng dấu vân tay, người dùng cũng có thể đặt tần suất ứng dụng sẽ tự động bị khóa và yêu cầu mở khóa lại.

Đối với những người lo ngại về quyền riêng tư, cũng có một tùy chọn cho WhatsApp để không hiển thị bất kỳ nội dung nào trong ngăn thông báo hoặc thông báo màn hình khóa khi ứng dụng bị khóa. Điều tương tự cũng đúng với bất kỳ widget nào mà người dùng đã đặt trên màn hình chính.

Có vẻ như không phải tất cả người dùng WhatsApp beta đều nhìn thấy tùy chọn này, ngay cả với bản cập nhật mới nhất được cài đặt. Vì vậy, nếu đang dùng bản beta cho ứng dụng và không thấy lựa chọn mới, hãy chịu khó chờ thêm thời gian. WhatsApp hy vọng sẽ cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng sớm hơn sau khi thử nghiệm hoàn tất.

Có thể bạn quan tâm