ĐH CMC và Sconnect hợp tác phát triển nhân lực công nghệ sáng tạo

Tạp chí Nhịp sống số - Sconnect Academy mới đây đã ký kết hợp tác với Trường Đại học CMC (CMCU) nhằm phát triển nguồn nhân lực công nghệ sáng tạo tại Việt Nam.

Học viện Đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect (Sconnect Academy) mới đây đã ký kết hợp tác với Trường Đại học CMC (CMCU) - trường đại học số đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tạo ra hệ sinh thái đào tạo và làm việc chất lượng cao, góp phần phát triển nguồn nhân lực công nghệ sáng tạo đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Theo đó, sự hợp tác giữa Sconnect Academy và CMCU nhằm tận dụng thế mạnh và chia sẻ nguồn lực của mỗi bên trong việc mở rộng và đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực trẻ. Trong đó, những chương trình đào tạo thực hành tại Sconnect Academy là tiền đề vững chắc cung cấp kỹ năng chuyên môn tốt cho các bạn trẻ mong muốn gia nhập ngành công nghiệp sáng tạo.

Bà Vũ Thương - Giám đốc Sconnect Academy khẳng định: “Học viện sẵn sàng đưa ra chương trình học tập toàn diện cho các bạn sinh viên đam mê bộ môn sáng tạo, chúng tôi cung cấp nền tảng tri thức và kỹ năng chuyên môn các nhóm ngành thị trường đang cần với tiêu chuẩn chất lượng cao. Bên cạnh đó, sự hợp tác lần này đánh dấu cho các dự án giáo dục, trao đổi sinh viên và học viên của 2 đơn vị nhắm tới các dự án quốc tế trong tương lai”.

Đại diện Học viện Đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect (ở giữa) và Trường CMCU (thứ 3 từ trái sang) ký kết hợp tác

Thầy Hồ Như Hải - Phó hiệu trưởng Trường Đại học CMC cho biết: “Đây là cơ hội rất tốt để các sinh viên của trường tiếp xúc với môi trường học tập, làm việc tiêu chuẩn quốc tế từ sớm. Cùng đó, các bạn có thể làm quen, tích lũy vốn kiến thức nghề nghiệp để có thể tạo nên nhiều giá trị thực sau khi tốt nghiệp".

Lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển song phương. Đây là bệ phóng vững chắc để hai bên xúc tiến những dự án như: chuyển giao công nghệ giáo dục; xây dựng các chương trình học tập - thực tập sớm dành cho sinh viên...

Đại diện sinh viên Trường Đại học CMC nhận học bổng Wolfoo và học bổng Fairy Tales từ Sconnect Academy

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam có hơn 500 chương trình liên kết với hơn 30 quốc gia, khoảng 190.000 sinh viên Việt đang sống và học tập tại nước ngoài và hơn 21.000 sinh viên nước ngoài đang theo học tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam.

Một trong những lĩnh vực được chú trọng và đẩy mạnh hiện nay là công tác phối hợp trao đổi học thuật, chuyển giao công nghệ đào tạo. Không chỉ là sự hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và các quốc gia, đó còn là sự hợp tác trong khu vực, giữa các doanh nghiệp với cơ sở giáo dục và giữa các cơ sở giáo dục với nhau.

Trong xu thế đó, việc hợp tác giữa giữa Sconnect Academy và CMCU không chỉ mang đến những cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên, mà còn góp phần trau dồi, trao đổi học thuật giữa giảng viên các cơ sở giáo dục, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ - đặc biệt trong một ngành đòi hỏi tố chất sáng tạo và ứng dụng công nghệ như lĩnh vực sáng tạo nội dung. 

Ngoài ra, các chương trình hợp tác của Sconnect Academy với đối tác còn giúp gia tăng cơ hội việc làm cho các bạn học viên sau khi tốt nghiệp, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành hoạt hình. Bước đầu tạo nên hệ sinh thái vững mạnh, đào tạo nền tảng tri thức vững vàng và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của thị trường lao động thế hệ mới. Thời gian tới, Sconnect Academy và các cơ sở giáo dục trên toàn quốc vẫn đẩy mạnh các chương trình liên kết trong nước và quốc tế, xây dựng bệ phóng vững vàng cho các bạn trẻ Việt có nhiều cơ hội vươn ra thế giới.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…