ĐH Y Dược Thái Nguyên khai trương Giảng đường thông minh

ĐH Y Dược Thái Nguyên khai trương Giảng đường thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Việc học và dạy trực quan hơn, tương tác hơn, cả thày và trò có cơ hội tiếp cận công nghệ giáo dục hiện đại cùng những thành tựu mới của y học... đó là những "thu hoạch" từ thày trò ĐH Y Dược Thái Nguyên trong tương lai, khi tiếp nhận giảng đường thông minh trị giá đến 2,5 tỷ đồng do Samsung trao

Đó là chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường tại Lễ trao tặng giảng đường thông minh

Samsung, đào tạo nhân sự, đào tạo tương tác, ĐH Y Dược Thái Nguyên, Giảng đường thông minh, smart school,

Mô hình này dành riêng cho các trường đại học và được sự cố vấn của các chuyên gia về giáo dục thuộc tổ chức HAIVN (Health Advancement in Vietnam) bao gồm các giảng viên từ Beth Israel Deadoness Medical Center (BIDMC) Boston, Hoa Kỳ. Mô hình  bao gồm 2 phần chính: (1) Phần cứng là giảng đường tương tác với trang thiết bị hiện đại, (2) Phần nội dung bao gồm xây dựng bài giảng bằng các phần mềm chuyên dụng và tập huấn cho giảng viên và sinh viên làm quen với mô hình dạy và học mới.

Qua đó, các giảng viên có thể xây dựng giáo trình với sự kết hợp của truyền thông đa phương tiện, giúp cho kiến thức truyền tải được sinh động, đa dạng hơn, cũng như dễ dàng cập nhật các kiến thức mới khi cần thiết. Đồng thời, tạo lập được môi trường tương tác cao giữa giảng viên - sinh viên và giữa sinh viên với nhau, giúp nâng cao hiệu quả đào tạo.

Đặc biệt, với các sinh viên chuyên ngành Y - Dược, việc sớm tiếp xúc với các tài liệu y học, ca bệnh lâm sàng thông qua clip, hình ảnh trực quan sẽ giúp việc tiếp thu kiến thức nền tảng được tốt hơn, cũng như chuẩn bị một tâm thế tốt khi thực tập, cũng như thực hành nghề nghiệp sau này.

Hơn thế, cùng với các thiết bị hỗ trợ trong giảng đường, phương pháp học tập theo nhóm (team based learning) sẽ được đưa vào ứng dụng. Đây là phương pháp học tập được phát triển bởi TS. Larry Michaelsen (Đại học Oklahoma – Hoa Kỳ), nhằm nâng cao khả năng tương tác của sinh viên, phát triển tư duy phản biện, khả năng làm việc tập thể của từng cá nhân. Qua đó tạo nền tảng tốt cho sinh viên ngành Y Dược khi có cơ hội học tập chuyên tu ở nước ngoài.

Samsung, đào tạo nhân sự, đào tạo tương tác, ĐH Y Dược Thái Nguyên, Giảng đường thông minh, smart school,

Đây là giảng đường thứ 2 được trao tặng (giảng đường thứ nhất đã tặng Trường Đại học Y Dược TP.HCM), nằm trong chương trình trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng (CSR) của Samsung về giáo dục. Tổng giá  trị của 2 giảng đường thông minh ước khoảng 5 tỷ đồng (khoảng 250.000 USD).

PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên cho biết: trường hiện có 8.000 sinh viên, nên viẹc vận hành, khai thác giảng dường thông minh này sẽ được bố trí một cách linh hoạt, khoa học để hạn chế giờ trống, giúp nhiều lượt sinh viên tiếp cận cũng như khai thác hiệu quả kiến thức từ môi trường đa phương tiện.

“Giảng đường thông minh sẽ giúp nhà trường góp phần thực hiện đổi mới giáo dục đào tạo, tạo không khí học tập sôi nổi trong sinh viên. Nhà trường cam kết sẽ khai thác, bảo quản giảng đường hiệu quả trong thời gian tới. Với sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị cùng sự đổi mới trong tư duy, Đại học Y Dược Thái Nguyên sẽ có nhiều sinh viên tiềm năng được đào tạo để sau này trở thành những y, bác sĩ có năng lực của Việt Nam và thế giới”, PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn nói.

Ông Bang Woo Hyun, Phó Tổng Giám đốc phụ trách truyền thông đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: Giảng đường thông minh là không gian mới cho việc chia sẻ tri thức, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất, là một trong những giải pháp toàn diện cho việc dạy và học. Mong sự thành công của dự án sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho sinh viên Đại học Y Dược Thái Nguyên, những y sĩ, bác sĩ của Việt Nam trong tương lai, những người sẽ đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng nên một cộng đồng khỏe mạnh cho đất nước”.

Ông cũng cho biết: đã có khoảng 300 mô hình giảng đường thông minh Samsung smart school được triển khai trên thế giới tính tới thời điểm này.

 

Có thể bạn quan tâm