Dịch vụ cuối cùng của Google Stadia đã chính thức ngừng hoạt động

Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ stream trò chơi dựa trên điện toán đám mây của Google Stadia cũng đã ngừng hoạt động.

Theo VGC, dịch vụ stream trò chơi trên nền tảng đám mây Stadia, phần dịch vụ cuối cùng còn sót lại trên nền tảng trò chơi của Google, cũng đã chính thức ngừng hoạt động.

Google Stadia

Vào đầu năm nay, khi Google Stadia bị khai tử, công ty đã thông báo rằng một phần hạ tầng điện toán đám mây của dự án vẫn sẽ hoạt động trên Google Cloud và được cung cấp cho các công ty bên thứ ba quan tâm đến công nghệ này.

Tuy nhiên giờ đây, phóng viên Stephen Totilo của tờ Axios báo cáo rằng dịch vụ này cũng đã bị đóng. Kể từ khi được định hình lại cách hoạt động, dịch vụ điện toán đám mây được khai thác sử dụng một cách khá hạn chế. Chẳng hạn như chỉ có khách hàng của AT&T được cung cấp phiên bản phát trực tuyến của Batman: Arkham Knight. Dịch vụ cũng được sử dụng bởi các công ty không chuyên về trò chơi như tập đoàn thể hình Peloton để cung cấp các phiên bản tập luyện trả phí qua đám mây.

Thông báo về kế hoạch đóng cửa Stadia vào tháng 9/2022, tổng giám đốc nền tảng Phil Harrison thừa nhận rằng dịch vụ này đã không thu hút được người dùng như Google mong đợi sau khi ra mắt vào tháng 11/2019.

Vào thời điểm thông báo đóng cửa, Google cũng xác nhận rằng họ dự định hoàn lại tiền cho tất cả các giao dịch mua phần cứng Stadia được thực hiện qua Google Store cũng như các giao dịch mua nội dung trò chơi và tiện ích bổ sung được thực hiện qua cửa hàng Stadia.

Có thể bạn quan tâm