Dịch vụ phát trực tuyến của Apple TV+ đang lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm

Tạp chí Nhịp sống số - Dù nổi tiếng với các chương trình gốc như Ted Lasso, The Morning Show, Shrinking và Severance, Apple TV+ vẫn tụt hậu so với đối thủ Netflix, Disney+ và Amazon Prime Video về số lượng người đăng ký.
Dịch vụ phát trực tuyến của Apple TV+

Trang The Information trích nguồn tin thân cận cho biết dịch vụ phát trực tuyến của Apple đang lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm.

Kể từ khi ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ vào năm 2019, "gã khổng lồ" công nghệ Apple đã chi hơn 5 tỷ USD mỗi năm cho nội dung, nhưng đã giảm khoản chi này khoảng 500 triệu USD vào năm ngoái.

Dù nổi tiếng với các chương trình gốc như Ted Lasso, The Morning Show, Shrinking và Severance, Apple TV+ vẫn tụt hậu so với các đối thủ Netflix, Disney+ và Amazon Prime Video về số lượng người đăng ký.

Theo số liệu mới nhất, Netflix có 301,63 triệu người đăng ký, Disney+ có 124,6 triệu người dùng và Warner Bros Discovery có 116,9 triệu người dùng.

Apple không công bố số người đăng ký Apple TV+, nhưng theo 5 nhà phân tích của công ty phân tích dữ liệu tài chính Visible Alpha, con số này ước đạt 40,4 triệu vào cuối năm 2024.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong lần công bố kết quả kinh doanh hồi tháng Một rằng các sản phẩm của Apple TV+ đã nhận được hơn 2.500 đề cử và 538 giải thưởng.

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành phát trực tuyến, các công ty truyền thông ngày càng kết hợp các dịch vụ của họ với mức giá ưu đãi để thu hút người tiêu dùng. Apple TV+ là một phần của gói dịch vụ do Comcast cung cấp, kết hợp dịch vụ này với Peacock và Netflix với giá 15 USD/tháng. Giá Apple TV+ riêng lẻ là 9,99 USD/tháng tại Mỹ.

Apple cũng kết hợp Apple TV+ với các dịch vụ khác như iCloud, Apple Music trong chương trình Apple One.

Hồi tháng Hai, Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lên tới 500 tỷ USD vào nền kinh tế Mỹ trong vòng 4 năm tới, bao gồm việc xây dựng một nhà máy sản xuất máy chủ Trí tuệ Nhân tạo (AI) tại Texas và tạo ra khoảng 20.000 việc làm mới trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D).

Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp gỡ giữa ông Cook và Tổng thống Donald Trump. Theo thông báo chính thức từ Apple, khoản đầu tư khổng lồ này sẽ bao gồm nhiều hạng mục, từ việc mua sắm từ các nhà cung cấp Mỹ đến việc sản xuất những chương trình truyền hình và phim cho dịch vụ Apple TV+.

Động thái được xem là cú hích cho nền kinh tế Mỹ và trấn an chính quyền Tổng thống Trump. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm của Apple, được lắp ráp tại Trung Quốc, có thể phải đối mặt với nguy cơ bị áp thuế nhập khẩu 10% từ chính quyền ông Trump, kế hoạch đầu tư của Apple được giới phân tích đánh giá sẽ giảm bớt những quan ngại và thể hiện cam kết của Apple đối với thị trường Mỹ.

Có thể bạn quan tâm