Theo Neowin, Dịch vụ Spotify cho biết trong báo cáo thu nhập quý 1/2023 rằng đây là quý tăng trưởng mạnh nhất kể từ khi công ty chính thức tham gia IPO vào năm 2018. Cũng theo công ty, đây là mức tăng vượt quá 15 triệu so với dự kiến.
Nói về người dùng cao cấp, Spotify hiện có 210 triệu thuê bao đăng ký trả phí, tăng 15% so với năm trước. Số lượng thuê bao tăng đã giúp tổng doanh thu của công ty tăng 14% lên 3 tỉ EUR. Nguồn doanh thu tăng cũng giúp công ty chia sẻ một phần khó khăn khi phải cắt giảm chi phí hoạt động, bao gồm giảm chi tiêu tiếp thị cũng như sa thải lao động với con số dự kiến đưa ra vào đầu năm nay là 6%.
Trong quý 1/2023, Spotify đã giới thiệu một số tính năng mới cho dịch vụ phát nhạc trực tuyến của mình như AI DJ để tạo danh sách phát được cá nhân hóa, giao diện người dùng di động mới, danh sách phát hỗ trợ NFT, chế độ khám phá… Gần đây công ty cũng tung ra một tiện ích màn hình khóa iPhone mới và tích hợp Strava. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về thời điểm công ty triển khai đến thị trường gói thuê bao cao cấp nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh HiFi lossless.
Được biết, thời điểm Spotify tung dịch vụ vào năm 2008, thu nhập ngành công nghiệp âm nhạc đã giảm từ 23,9 tỉ USD của năm 1999 xuống còn 16,9 tỉ USD mà nguyên nhân xuất phát từ sự gia tăng của vi phạm bản quyền và phân phối kỹ thuật số.
Sau khi công bố kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2023, giá trị cổ phiếu của Spotify đã tăng đến 5,19%. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang phản ứng tích cực với sự tăng trưởng về số lượng người dùng mà công ty này đã báo cáo.