Điểm nhấn của iPhone 7 là kết nối thông minh

Điểm nhấn của iPhone 7 là kết nối thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - iPhone 7 dự kiến sẽ là sản phẩm đột phá tiếp theo của Apple theo đúng chu kỳ tick-tock mà Apple áp dụng lâu nay.

Hình ảnh thiết kế của iPhone 7 dựa trên các thông tin thiết kế mới nhất.

Chu kỳ tick-tock là chu kỳ có thời gian 2 năm trong đó pha tick sẽ dành cho vấn đề nâng cấp hiệu năng (các phiên bản "S" của iPhone đều có sự nâng cấp về tốc độ xử lý của thiết bị), chu kỳ tock sẽ là sự thay đổi toàn diện trong hình dáng kiến trúc của máy, iPhone 7 dự kiến sẽ là mô hình mới hoàn toàn so với iPhone 6 và 6s ra mắt trong 2 năm qua.

Theo thông tin mới nhất đăng trên trang web Macotakara khá tin cậy của Nhật thì sự cách tân phần cứng mới nhất của Apple trên iPhone 7 là 'kết nối thông minh'.

Trên một mẫu iPhone 7 bị rò rỉ mới nhất (nhận diện bởi 3 chấm ở mặt sau thiết bị) cho thấy Apple đã không đưa nó ra mặt trước trong thiết kế cuối cùng.

Kết nối thông minh (Smart Connector) là gì?

Apple giới thiệu kết nối thông minh trên loạt thiết bị iPad Pro vừa qua và kết nối này cho phép các cổng Lightning cung cấp cả nguồn điện và dữ liệu đồng thời. Ví dụ, với iPad Pro khi sử dụng bàn phím của bên thứ ba sẽ không cần pin hoặc sạc - chúng chỉ làm việc thời điểm chúng được cắm.

Làm thế nào điều để sử dụng được với iPhone? Rõ ràng điều này sẽ do Apple và các bên thứ ba để quyết định, về phần các phụ kiện, việc có thể lấy nguồn điện từ một chiếc iPhone sẽ mang đến khả năng xuất hiện một số tai nghe không dây kiểu dáng đẹp, bàn phím mini, các vỏ bảo vệ 'thông minh', vv

Một số tính năng có khả năng bị cắt bỏ trên iPhone

Ý tưởng này không phải là lần đầu tiên được Apple đưa ra, phá vỡ những cách nghĩ theo truyền thống, Apple nhiều khả năng sẽ thay đổi thiết kế khung sườn của iPhone 7, thay vì gắn bó với thiết kế giống như trên iPhone 6 và iPhone 6S.

Trong khi đó, việc từ bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm được tranh cãi khá nhiều. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple đã không sử dụng các không gian nội bộ này tiết kiệm quá nhiều hiệu ứng rõ ràng với mức tăng tuổi thọ pin tối thiểu và dự kiến kế hoạch cho sự xuất hiện một loa thứ hai cũng kéo theo.

Thông tin này nhận được sự đồng tình của chuyên gia dự đoán về Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo (đồng thời cũng là nhà phân tính chứng khoán KGI) khi ông tuyên bố "iPhone 7 sẽ không có nhiều điểm sáng mấu chốt để bán hàng".

Những mối quan tâm khác của Apple

Việc lần đầu tiên trong lịch sử, Apple ghi nhận sự sụt giảm của doanh số bán hàng sau 13 năm (kể từ năm 2003), tuy nhiên họ vẫn giữ vững là công ty có giá trị nhất và thu được lợi nhuận lớn nhất thế giới hiện nay. Nhưng với thực tế phát triển của Apple hiện nay dường như đang phân mảnh sự sáng tạo ra những đột phá trong phần cứng của nó.

Về phần mềm, iOS được khen ngợi vì nó tương đối chặt chẽ và đồng bộ, chứ không bị phân mảnh như đối thủ Android, một điều cũng không kém phần quan trọng là sự kết hợp với phần cứng của iOS cũng khá tốt. Những tính năng như 3D Touch (công nghệ cảm ứng dựa trên mức độ tác động của lực mà trả về kết quả tương ứng) trên các thiết bị iOS hoạt động khá tốt và nhận được sự hỗ trợ đồng bộ của phần cứng phát triển, trong khi Android phải đấu tranh để có được bất cứ điều gì giống như sự thống nhất giữa các nhà sản xuất rất đa dạng và phức tạp của Android.

Tuy nhiên, tình thế hiện nay những chiến lược của Apple dường như đang yếu thế so với những đột phá công nghệ mà các điện thoại Android đạt được hiện nay.

Một ví dụ là công ty giới thiệu công nghệ 3D Touch trên 6S iPhone và iPhone 6S Plus, nhưng nó đã không được trang bị trên iPhone SE hay iPad Pro, những sản phẩm gần đây nhất được Apple tung ra thị trường. Như vậy tính năng này chỉ gây ra sự tò mò nhất thời chứ chưa phải là nhân tố chính khiến Apple tạo sự khác biệt quan trọng so với các đối thủ. Giống như tính năng kết nối thông minh (Smart Connector) giờ đây đã được trang bị trên một loạt các iPad Pro nhưng nhẽ ra nó cần được nhân rộng phổ biến hơn trên tất cả các nền tảng phần cứng khác của Apple nhằm khuyến khích sự sử dụng của người dùng nhưng hiện thực vẫn chưa được như vậy.

Điều gì có thể thúc đẩy điều này? Một chiếc iPhone 8 được làm bằng thủy tinh cao cấp toàn bộ liệu có thành sự thực? Tại thời điểm này, dĩ nhiên là chúng ta chưa có thể nói trước điều gì khi mà thậm chí iPhone 7 còn chưa chính thức ra mắt.

Có thể bạn quan tâm