Điện thoại Huawei có thể chuyển sang hệ điều hành Aurora

Điện thoại Huawei có thể chuyển sang hệ điều hành Aurora
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc có thể sẽ thay thế hệ điều hành Android trên sản phẩm điện thoại thông minh bằng hệ điều hành “Aurora” của Nga. Đây là hệ điều hành được xây dựng trên nền tảng hệ điều hành Sailfish của Phần Lan.

Huawei dùng hệ điều hành Aurora của Nga để đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

Nguồn thạo tin của The Bell cho biết, trước thềm Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Petersburg (SPIEF-2019) Giám đốc điều hành Huawei Guo Ping đã thảo luận với Bộ trưởng Phát triển số và liên lạc Konstantin Noskov về khả năng Huawei chuyển sang Sailfish thay vì dùng Android, cũng như xem xét khả năng đặt nhà máy thiết bị Huawei tại Nga. Vấn đề cũng được nêu ra tại cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thềm SPIEF. Theo nguồn tin cung cấp, hiện Huawei đã tiến hành thử nghiệm “Aurora” trên các thiết bị.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.