Điện thoại màn hình gập của Xiaomi sẽ giống Galaxy Fold?

Điện thoại màn hình gập của Xiaomi sẽ giống Galaxy Fold?
Tạp chí Nhịp sống số - Cơ chế gập mở của điện thoại Xiaomi sẽ ở dạng mở từ trong ra một màn hình lớn, thay vì đưa màn hình chính ra ngoài như Huawei, FlexPai.

Vào năm ngoái, nhà phân tích Ross Young tại DSCC cho biết: Có thể Xiaomi đang phát triển điện thoại màn hình gập và sẽ công bố với thị trường vào cuối 2021. Khi đó ông đưa ra phát biểu này mới chỉ ở dạng dự đoán và không có chi tiết nào.

Nhưng tới nay thông tin này đã thành hiện thực. Mới đây hình ảnh về chiếc máy màn hình gập của Xiaomi đã xuất hiện trên Weibo. Những bức ảnh này đã nhanh chóng bị gỡ bỏ, nhưng một người dùng đã kịp lưu lại và đăng lên Twitter.

Theo những hình ảnh này, có vẻ máy sẽ sử dụng thiết kế tương tự Galaxy Fold. Cụm camera của máy nằm ở mặt sau. Tuy nhiên chưa rõ camera trước của máy sẽ được bố trí như thế nào vì ảnh chỉ có phần khung, mặt sau và bản lề của cơ chế gập.

 

Một thông tin khác từ hình ảnh này là chiếc điện thoại gập sẽ nằm trong dòng Mix. Dòng máy này thể hiện sự sáng tạo và độc đáo của Xiaomi, nhưng chính vì thế mà các mẫu điện thoại Mix không có được thành công như dòng Redmi.

Năm ngoái, Xiaomi đã từng ra mắt chiếc Mix Alpha với màn hình ở cả 4 cạnh. Sau đó mẫu máy này đã bị huỷ vì việc sản xuất quá phức tạp.

Trong năm nay, ngoài Xiaomi sẽ tham gia vào cuộc đua điện thoại màn hình gập, sẽ có thêm Oppo, Google, Vivo giới thiệu máy vào cuối năm.

Có thể bạn quan tâm