Disney đóng cửa bộ phận nghiên cứu metaverse

Tạp chí Nhịp sống số - Chấm dứt nghiên cứu metaverse chỉ là một phần trong kế hoạch tinh giản bộ máy và sa thải hàng loạt của Disney.

Cùng với quyết định đóng cửa bộ phận nghiên cứu metaverse, Disney sẽ sa thải luôn nhóm nhân sự khoảng 50 người đang làm việc tại đây như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc toàn công ty, theo WSJ.

nghiên cứu metaverse

Chỉ mới một năm trước, cựu CEO Bob Chapek còn tuyển nhân sự kỳ cựu Mike White về để lãnh đạo bộ phận mới, đặt nhiệm vụ tìm hướng tương tác để kể những câu chuyện của Disney bằng cách sử dụng công nghệ mới. Với quyết định mới, toàn bộ nhân viên sẽ thất nghiệp, trừ Mike, nhưng chưa rõ vai trò tiếp theo của ông sẽ là gì tại công ty.

Không chỉ bộ phận metaverse, kế hoạch phát hành dịch vụ thuê bao tương tự Amazon Prime cũng được cho là "vào sọt rác". Dự án này từng được kỳ vọng tạo ra trải nghiệm người dùng đồng nhất cho Disney+, hoạt động bán lẻ và ứng dụng của công ty mà mọi người sử dụng để mua đồ ăn, hàng hóa tại các công viên Disney.

Ông Chapek từng tràn đầy hy vọng và lạc quan về tương lai của "Chuột Mickey" khi tiếp cận metaverse, tin rằng công ty sẽ xuất sắc trong việc "kết hợp trải nghiệm vật lý với kỹ thuật số". Vị cựu CEO cũng gọi metaverse là "ranh giới kể chuyện tiếp theo".

Nhưng việc đóng bộ phận này không đồng nghĩa Disney từ bỏ tham vọng đối với công nghệ vũ trụ ảo. Bob Iger - người thay Chapek giữ vị trí CEO công ty từ tháng 11/2022 vẫn thể hiện niềm tin vào tương lai của metaverse. Theo Engadget, không loại trừ khả năng ông Iger có kế hoạch khác mà chưa muốn công bố.

Thời gian gần đây, Disney liên tục chịu sức ép từ các nhà đầu tư mong muốn thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí. Hãng từng tuyên bố sắp cắt giảm 7.000 việc làm, chia làm 3 giai đoạn và bắt đầu triển khai từ tuần này. Một đợt sa thải lớn có thể diễn ra vào tháng 4 và đợt tiếp theo sẽ trước khi bắt đầu mùa hè năm nay.

Có thể bạn quan tâm