Disney muốn gia nhập metaverse

Disney muốn gia nhập metaverse
Tạp chí Nhịp sống số - CEO Bob Chapek tuyên bố tập đoàn Walt Disney sắp thực hiện "bước nhảy công nghệ" vào thế giới thực tế ảo.

Theo Reuters, ông Chapek nói trong buổi họp tài chính quý 4 của Disney: "Những nỗ lực của chúng tôi cho đến nay chỉ là chương mở đầu cho đến khi chúng tôi có thể kết nối thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số, cho phép việc kể chuyện không có ranh giới trong vũ trụ ảo Disney".

Phỏng vấn với CNBC, Bob Chapek hình dung metaverse (đa vũ trụ ảo) của Disney sẽ là phần mở rộng từ dịch vụ video trực tuyến Disney+, thông qua một hình thức kể chuyện mới mà ông gọi là "tấm vải ba chiều".

Chapek khẳng định với các nhà đầu tư rằng metaverse phù hợp với hướng đi của Disney - vốn là hãng hoạt hình có lịch sử đổi mới công nghệ từ cách nay gần 1 thế kỷ, khi phim Steamboat Willie ra mắt, được xem là hoạt hình đầu tiên có âm thanh đồng bộ.

Thời gian gần đây, metaverse trở thành đích đến chung của nhiều hãng công nghệ lớn. Điển hình là công ty Facebook đổi tên thành Meta để theo đuổi tham vọng metaverse như ý muốn của CEO Mark Zuckerberg. Bên cạnh đó còn những công ty khác như "gã khổng lồ" phần mềm Microsoft, các hãng game như Roblox, Epic Games cũng đang chuẩn bị cho metaverse của riêng mình.

Khác với những công ty này, Disney mới chỉ công bố dự định, chưa đưa ra tầm nhìn rõ ràng về metaverse. Nhưng vào năm 2020, Tilak Mandadi - cựu phó chủ tịch kỹ thuật số của Disney từng hé lộ trên LinkedIn về việc tạo ra một công viên giải trí metaverse, giúp khách tham quan bước vào thế giới ảo thông qua các thiết bị có thể đeo trên người, smartphone và những điểm truy cập kỹ thuật số.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm