Tuy là lĩnh vực tiên phong trong ứng dụng và số hoá các hoạt động, nhưng nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm vẫn là lĩnh vực luôn "nóng", khi liên tục phát sinh những nghiệp vụ phức tạp, đồng thời phải thường xuyên cải tiến, thay đổi để đón đầu các xu hướng mới. Tại hội thảo "Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính, bảo hiểm và ngân hàng" diễn ra mới đây, các chuyên gia đã chỉ ra những rào cản của vấn đề này, như việc phụ thuộc vào các quy trình thủ công vốn mang tính chất lặp lại, tần suất diễn ra thường xuyên, tồn tại nhiều rủi ro dẫn đến việc lãng phí thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, điểm yếu của phương thức truyền thống chính là nguy cơ xảy ra gian lận, điều tối kỵ trong các hoạt động tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.
Hội thảo "Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính, bảo hiểm và ngân hàng" là sự kiện do FPT tổ chức ngày 3/7 vừa qua, thông qua hình thức webinar trực tuyến đã thu hút gần 200 đại diện doanh nghiệp tham dự. |
Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Robotic Process Automation (RPA) đang được các chuyên gia công nghệ hàng đầu đánh giá rất cao bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội và hứa hẹn thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.
Theo các chuyên gia đến từ
Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT
Chia sẻ với các doanh nghiệp phương thức giải quyết vấn đề, ông Lê Hồng Việt chỉ ra sự khác biệt trong cách FPT đang ứng dụng và kết hợp công nghệ để giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành bằng gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua công nghệ AI và RPA: "Chúng tôi đang theo đuổi mô hình mà chatbot, AI có thể tương tác và tương hỗ một cách tự nhiên nhất có thể, sử dụng ngôn ngữ trong các ngữ cảnh một cách tự nhiên. Chatbot không thay thế con người mà cả người và máy sẽ cùng phối hợp để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu nhất. Công nghệ giúp con người quản lí và làm việc hiệu quả từ đó tối ưu nguồn lực cho những công việc quan trọng khác.".
Đặc biệt, những rào cản thường gặp của việc ứng dụng các công nghệ mới này vào thực tiễn là tính bảo mật và ổn định của hệ thống, khả năng phát triển và tuỳ biến khi nghiệp vụ thay đổi. Theo các chuyên gia, hệ sinh thái AI và RPA mà FPT cung cấp được chứng minh tính vượt trội khi tích hợp toàn diện các dịch vụ từ tư vấn, triển khai đánh giá, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật với mức độ linh hoạt, chính xác vượt kỳ vọng. Theo các con số đo lường được, các sản phẩm giải pháp kết hợp AI và RPA do FPT phát triển có thể giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí, tiết kiệm 90% thời gian cho các hoạt động, nghiệp vụ vận hành của doanh nghiệp.
Được biết, một trong những khách hàng của FPT là Home Credit Việt Nam đã ứng dụng Trợ lý Ảo tổng đài của FPT vào hoạt động chăm sóc khách hàng, giúp họ có thể tiếp cận với 1 lượng khách hàng lớn nhanh chóng, hiệu quả, liên tục với độ chính xác cao. Theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành của Home Credit Việt Nam, “Đây là công cụ tốt nhất để chúng tôi tương tác với hơn 2 triệu khách hàng và kết quả mang lại vượt qua mọi kỳ vọng ban đầu.”
Theo các con số đo lường được do FPT công bố, các sản phẩm giải pháp kết hợp AI và RPA mà FPT phát triển có thể giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí, tiết kiệm 90% thời gian cho các hoạt động, nghiệp vụ vận hành của doanh nghiệp. tất. |