DNVVN cần nắm lấy cơ hội cạnh tranh nhờ TMĐT

DNVVN cần nắm lấy cơ hội cạnh tranh nhờ TMĐT
Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2015 là năm thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục phát triển tại Việt Nam với sự đầu tư mạnh mẽ của mọi loại hình doanh nghiệp. Đây là cơ hội mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) cần tập trung khai thác để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh, giúp phát triển thị trường

Đây là nhận định của ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội


Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM)

Chia sẻ tại sự kiện, các chuyên gia cho biết: Lĩnh vực TMĐT tiếp tục phát triển nhanh trên phạm vị toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng về TMĐT chưa được khai thác tại châu Á.

Theo Báo cáo TMĐT năm 2015, 45% doanh nghiệp Việt Nam đã có website riêng; và trong năm 2015 đã có gần 5.000 website TMĐT được đăng ký.

Cùng đó, có đến 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014 và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 đô la Mỹ.

Cũng theo Báo cáo này, đã có 43% doanh nghiệp đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT.

 TMĐT, định vị thương hiệu, tên miền quốc tế, TMĐT Việt Nam, tên miền .com, DNVVN, Báo cáo TMĐT, xây dựng website, website doanh nghiệp,

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa cho biết: việc lựa chọn tên miền phù hợp là "viên gạch" đầu tiên đặt nền móng cho thành công của DN

Theo ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa - một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam, bước đầu tiên mà doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website thành công là lựa chọn một tên miền phù hợp. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm.

“Một khi có hiện diện thương hiệu với tên miền .com, doanh nghiệp có thể thâm nhập vào các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới, từ đó đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp”, ông Ngô Việt Cường nhấn mạnh.

Theo ông Cường, với sự vận hành chính xác và độ ổn định tuyệt đối của hạ tầng Hệ thống Tên miền .com (DNS) trong hơn 18 năm qua cùng với hơn 126 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, có được tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển hiện diện trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm