Đoàn giáo viên Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft

Đoàn giáo viên Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, tại Budapest tháng 3/2016, cờ Việt Nam đã tung bay trên bục vinh danh giải thưởng đặc biệt dành cho sáng kiến xuất sắc trong giảng dạy nhất tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft.

Mang chuông đi đánh xứ người

Đây là sự kiện thường niên do

Không khí E2 tràn đầy cảm xúc thân thiện, cởi mở của giáo viên các nước

“Không khí E2 tràn đầy cảm xúc thân thiện, cởi mở của giáo viên các nước. Thật cảm ơn phương thức tổ chức chuyên nghiệp, cách tiếp cận và sự chăm sóc chu đáo của Microsoft. Ban ngày, đoàn học tập và làm việc cùng nhóm giáo viên các nước, tối đến lại họp để thảo luận, rút kinh nghiệm cho các phiên họp và trình diễn hôm sau”, Cô Trần Thanh Tuyết, giáo viên tiếng Anh, đứng lớp 18 năm, trường THCS Dịch Vọng tâm sự.

Nhiều kinh nghiệm sư phạm, là những thành viên xuất sắc đã áp dụng Công Nghệ Microsoft trong quá trình giảng dạy thực tế nên đoàn Việt Nam nhanh chóng nắm bắt chương trình, tích cực tương tác trong Diễn đàn E2, thể hiện sự sáng tạo trên nền Công Nghệ Microsoft và gây được ấn tượng với bạn bè khắp 5 châu. “Chúng tôi hỗ trợ nhau và còn hỗ trợ cho nhóm của bạn mình. Từ cài máy, phân công tham dự các module, đến những việc rất nhỏ như giúp nhau là chiếc áo dài, động viên và chia sẻ. Chính bởi sự chuẩn chu đáo và hoạt động nhóm mà đoàn Việt Nam đã ghi được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các bạn quốc tế. Họ nhận xét rằng chúng tôi rất giỏi công nghệ và thân thiện. Thậm chí báo của các nước còn đưa tin và lấy hình ảnh giáo viên Việt Nam làm đại diện..”, Cô Vũ Bích Phương, giáo viên Sinh học, trường  THCS Dịch Vọng chia sẻ. Những nỗ lực từ khâu tổ chức, chuẩn bị bài giảng, chủ điểm dự thi trên nền công nghệ Microsoft, sự tích cực trong nhóm kèm năng lực đã giúp đoàn Việt Nam ghi điểm và dành thắng lợi. Sản phẩm của nhóm cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà, giáo viên trường Đại Học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc Gia – Hà Nội với mục tiêu gỡ bỏ rào cản ngôn ngữ cho học sinh nhiều quốc tịch bằng công cụ Microsoft Bing đã dành giải đặc biệt. “Chúng tôi tự hào là Giáo viên Việt Nam” là điều mà toàn đoàn Việt Nam khẳng định trong giây phút cờ Việt Nam tung bay trên Diễn đàn E2. 

“Tôi rất mong có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm dạy học cũng như việc tích hợp CNTT nói chung và sử dụng các công cụ của Microsoft nói riêng với các bạn bè, đồng nghiệp trên khắp mọi miền của Tổ quốc: vì một nền giáo dục Việt Nam phát triển hiện đại hơn”, cô Nguyễn Thị Hải Hà, xúc động nhấn mạnh.

“Những hoạt động tại diễn đàn Giáo dục toàn cầu của Microsoft đã và đang tiếp tục giúp các chuyên gia Giáo dục thế giới trong đó có Việt nam các cơ hội tiếp cận những công cụ công nghệ tiên tiến và kỹ năng sư phạm của thế kỷ 21. Là một phần quan trọng của chương trình Đối tác giáo dục Microsoft, chương trình bồi dưỡng giáo viên trong ứng dụng CNTT có hiệu quả và đưa giáo viên đi tham gia điễn đàn quốc tế đã chứng minh được cam kết của Microsoft trong việc trao quyền cho thế hệ kỹ thuật số Việt Nam, giúp họ năng lực chuyển đổi tương lai và phát triển kinh tế đất nước”, bà Trần Yên Định, Giám đốc Khối Giáo dục, Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm