Đây là nhận định được VietnamWorks đưa ra nhân dịp công bố tài liệu hướng dẫn nâng cao về “Kỹ thuật tuyển dụng số”. Nội dung tài liệu dựa trên kết quả phân tích và thống kê dữ liệu liên quan của VietnamWorks.
VietnamWorks hiện sở hữu cơ sở dữ liệu người tìm việc lớn nhất Việt Nam, với khoảng 3.6 triệu ứng viên (đa phần là các ứng viên có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên), đồng thời là trang tìm việc có lượng truy cập hàng tháng lớn nhất Việt Nam, với khoảng 8 triệu lượt truy cập/tháng. |
Liên quan đến chiến lược tuyển dụng kỹ thuật số, đại diện VietnamWork cho biết, cách thức này không chỉ tận dụng sức mạnh của các công cụ tiếp thị (vốn trước đây chỉ dùng để quảng bá sản phẩm) để giới thiệu tin đăng tuyển, mà còn thể hiện văn hóa công ty, môi trường làm việc, và các phúc lợi hấp dẫn đến các ứng viên tiềm năng.
Trong đó, cơ sở dữ liệu lớn chứa thông tin ứng viên chất lượng và thường xuyên được cập nhật sẽ đóng vai trò quan trọng nhất, chiếm phần lớn trong số lượng ứng viên ứng tuyển vào các vị trí đăng tuyển của nhà tuyển dụng. Bởi khi sử dụng hệ thống gửi email tự động hoặc chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông số như mạng xã hội, việc sở hữu thông tin ứng viên càng rõ sẽ giúp việc quảng bá thông tin đăng tuyển hướng mục tiêu chính xác hơn so với khi không có đủ thông tin.
Bên cạnh đó, quảng bá tin đăng tuyển tận dụng lượng truy cập vào trang tìm việc trực tuyến giúp vị trí công việc đó tăng được lượng hồ sơ ứng tuyển đến 458%. Đây là một trong những kỹ thuật quảng cáo cao cấp của VietnamWorks. Bằng cách tìm hiểu hành vi tự động khi người tìm việc vừa tìm kiếm công việc thuộc nhóm ngành và cấp bậc nào đó, VietnamWorks sẽ quảng bá tin đăng tuyển tương tự đến người tìm việc này trên các kênh truyền thông khác. Trang tìm việc càng lớn, lượng truy cập càng nhiều thì lượng người nhận được đúng những tin quảng cáo việc làm càng cao.
Theo ghi nhận của VietnamWorks, chiến lược Tuyển Dụng Kỹ Thuật Số có thể rút ngắn thời gian “săn nhân tài” cho doanh nghiệp, vì mang đến khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu ở nhiều kênh truyền thông khác nhau; Có khả năng đo lường hiệu quả tuyển dụng tốt thông qua các báo cáo chi tiết trong hệ thống từng kênh. Cụ thể, đơn vị này "đo" được, trường hợp áp dụng thành công giúp lượng hồ sơ nhận được đạt 219% so với mục tiêu ban đầu của chiến dịch, chỉ trong 1 tháng, nhận được nhiều hơn 50 lượt ứng tuyển so với trung bình của ngành Bán hàng.
Ngoài ra, với nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn, chiến lược này cũng giúp tối ưu hóa việc tiếp cận và chuyển đổi thành hồ sơ ứng tuyển. Các kênh kỹ thuật số sẽ là trợ thủ đắc lực cho nhà tuyển dụng vì lý do: Có khả năng phủ sóng rộng rãi, tăng cường tiếp cận nhiều bước, tăng sức thuyết phục; Thời gian để tạo quảng cáo ngắn, dễ dàng đo lường hiệu quả tuyển dụng; Có khả năng tối ưu kinh phí đăng tuyển.
Đồng thời, cách thức này cũng giúp đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng hiệu quả cho những doanh nghiệp mới, nhờ khả năng truyền thông rộng rãi đến số lượng lớn ứng viên mục tiêu; Khả năng tiếp cận ứng viên hiệu quả hơn, ví dụ như quảng cáo tự động với nội dung chi tiết hơn về thương hiệu sau khi ứng viên tìm kiếm tên doanh nghiệp; Khả năng tối ưu hóa chi phí tốt, dễ dàng đo đạc hiệu quả quảng cáo.