Theo đó, trong quý 4 năm 2023, BYD đã bán ra 526.000 xe, nhiều hơn 41.000 xe so với doanh số 485.000 xe của Tesla. Tính cả năm, Tesla vẫn là hãng xe điện lớn nhất thế giới, với lượng tiêu thụ đạt 1,81 triệu xe trên toàn cầu, đạt kế hoạch của cả năm, dù tốc độ tăng trưởng có chậm lại. Về phần mình, lượng xe thuần điện BYD bán ra trong năm 2023 đạt 1,6 triệu chiếc.
Theo các nhà phân tích, với sự đa dạng về mẫu mã và giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với xe điện của Tesla đã giúp BYD mở rộng được thị phần và tăng doanh số bán hàng trong thời gian qua. BYD chưa bán xe điện tại thị trường Mỹ, nhưng đang mở rộng ra toàn cầu, trong đó có cả châu Âu và nhiều nước châu Á khác.
Tesla vẫn giữ được thị phần ổn định tại thị trường Trung Quốc, chiếm 12% lượng xe điện được bán ra từ tháng 01 đến tháng 11 năm 2023. Theo dữ liệu của GlobalData, năm 2023 Tesla đạt tốc độ tăng trưởng doanh số 38%, nhanh hơn mức 33% của thị trường xe điện toàn cầu.
Doanh thu của Tesla năm 2023 cũng được dự báo tăng khoảng 20%, đạt 97 tỷ USD. Tuy nhiên, lợi nhuận cả năm dự kiến sẽ giảm 26% so với năm 2022, xuống còn 9,3 tỉ USD. Cuối năm 2023 vừa qua, Tesla cũng bắt đầu phân phối mẫu xe bán tải Cybertruck đến những khách hàng đầu tiên - đây cũng được coi là một cột mốc quan trọng đối với Tesla trong bối cảnh hãng này chưa giới thiệu bất kỳ mẫu xe mới nào trong vòng ba năm qua.