Doanh số chip khai thác tiền điện tử của Nvidia giảm mạnh

Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù giá trị của các loại tiền điện tử tăng vọt trong suốt năm 2021, nhưng Nvidia vẫn không thu được nhiều tiền từ việc tạo ra “cái xẻng” kỹ thuật số cho các thợ đào.

Doanh số chip khai thác tiền điện tử của Nvidia giảm mạnh - ảnh 1

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang hy vọng chip khai thác tiền điện tử sẽ được dùng ở các trung tâm chuyên nghiệp

Theo CNBC, Nvidia hôm 17/11 cho biết doanh số chip CMP dành riêng cho khai thác tiền điện tử đã giảm liên tục 60% trong quý gần đây nhất. Doanh số của dòng sản phẩm này dự kiến sẽ tiếp tục giảm xuống trong quý hiện tại. CMP được công ty giới thiệu hồi tháng 3/2021, nhắm mục tiêu cụ thể đến những người chuyên đào tiền điện tử.

Cụ thể hơn, doanh số CMP của nhà phát triển công nghệ chipset có trụ sở tại Mỹ đã giảm từ 266 triệu USD trong quý kết thúc vào tháng 8/2021 xuống còn 105 triệu USD trong quý kết thúc vào tháng 10/2021. Cộng thêm 155 triệu USD doanh thu bán CMP từ quý kết thúc vào tháng 5/2021, Nvidia đã đạt tổng doanh thu 526 triệu USD trong suốt thời gian tồn tại của sản phẩm, nhưng nó chỉ chiếm dưới 3% trong tổng số 19,27 tỉ USD doanh thu mà công ty kiếm được trong thời gian đó.

Việc thiếu lực kéo cho CMP hoàn toàn không ảnh hưởng đến Nvidia. Cổ phiếu của công ty tăng hơn 123% tính đến thời điểm hiện tại. Dựa theo báo cáo thu nhập được công bố hôm 17/11, doanh số bán hàng tổng thể của Nvidia đã tăng 50% trên cơ sở hằng năm. Hãng này kiếm được 3,2 tỉ USD trong một quý từ việc bán card đồ họa cho game thủ và nhà sản xuất PC.

Khi Nvidia công bố CMP, sản phẩm này đã được xác định rõ ràng như một công cụ thay thế, nhằm ưu tiên để dành GPU cung cấp cho các game thủ hơn là cho các thợ đào trong ngành tiền điện tử. “Chúng tôi hy vọng CMP sẽ làm hài lòng các thợ đào và sẽ được dùng ở các trung tâm khai thác chuyên nghiệp”, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang nói.

Nvidia coi game thủ là thị trường cốt lõi, đồng thời tin rằng GPU sẽ trở thành thành phần tiêu chuẩn của mọi máy chủ đám mây. Hãng này không nhất thiết sẽ tăng giá CMP khi giá trị tiền điện tử lên cao, thay vào đó Nvidia muốn trở thành nhà cung cấp chính cho các công ty tập trung vào mục tiêu tạo ra siêu thế giới ảo trực tuyến đa dạng “omniverse” với đồ họa 3D, ông Huang cho biết hôm 17/11.

Nvidia đã thêm phần mềm vào các thẻ đồ họa chuyên dành cho game để làm cho chúng ít phù hợp hơn cho việc khai thác tiền điện tử. Gần như tất cả các card đồ họa GeForce đều có phần mềm Lite Hash Rate, trong “nỗ lực hướng GeForce tới các game thủ”.

Tuy nhiên, Nvidia không thể chắc chắn rằng doanh số card đồ họa tăng vọt có liên quan đến thế giới tiền điện tử hay không. “Các GPU của chúng tôi có khả năng khai thác tiền điện tử, mặc dù chúng tôi không hiển thị mức độ ảnh hưởng của điều này đối với nhu cầu GPU tổng thể”, Giám đốc tài chính Nvidia Colette Kress nói.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm