Doanh số chip TSMC ảnh hưởng bởi lệnh cấm Huawei

Doanh số chip TSMC ảnh hưởng bởi lệnh cấm Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty sản xuất nhiều chip được sử dụng trong smartphone TSMC sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn bởi lệnh cấm Huawei tìm nguồn cung ứng linh kiện và phần mềm tại Mỹ.

Theo PhoneArena, sau khi Huawei bị liệt kê trong danh sách cấm thương mại của chính phủ Mỹ, TSMC cho biết điều này không ảnh hưởng đến công ty và rằng họ sẽ tiếp tục sản xuất chip cho Huawei và bộ phận chip HiSilicon.

Nhưng báo cáo mới nhất từ Reuters cho thấy TSMC đã đánh giá lại tình hình khi cho biết doanh số điện thoại Huawei sẽ chậm lại khi người tiêu dùng quyết định liệu họ có thể sống với sản phẩm thay thế Android của nhà sản xuất điện thoại này hay không. Do đó, Huawei có thể cần ít chip hơn để lắp ráp, ảnh hưởng đến doanh thu của TSMC trong thời gian ngắn.

Chủ tịch TSMC Mark Liu cũng nói thêm rằng, nhu cầu cho cả smartphone 5G và thiết bị cầm tay mới hơn được tung ra thị trường trong nửa cuối năm nay sẽ giúp TSMC tiếp tục mục tiêu năm 2019. Ông Liu cho biết triển vọng của công ty ông vẫn không thay đổi trong năm 2019. Trở lại vào tháng 1, Liu cho biết doanh thu năm 2019 của TSMC sẽ tăng từ 1% đến 3% so với con số 32,8 tỉ USD vào năm ngoái. Năm 2018, TSMC đã đạt lợi nhuận ròng 11,4 tỉ USD.

Trong khi bộ phận chip HiSilicon thiết kế các chip được sử dụng trong điện thoại cao cấp của Huawei, công ty đã mất sự hỗ trợ bởi nhà thiết kế chip ARM Holdings của Anh. Đây là một cú sốc lớn đối với công ty vì họ sẽ cần tìm kiếm một kiến trúc thay thế cho các SoC của nó. Trong khi đó, Huawei nói rằng họ đã dự trữ các bộ phận và linh kiện chip trị giá một năm.

Có thể bạn quan tâm