Doanh số iPhone của Apple giảm 35% tại Trung Quốc

Doanh số iPhone của Apple giảm 35% tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Chuyên gia phân tích Matthew Cabral tuyên bố, các lô hàng iPhone đã giảm 35,4% so với tháng 11cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã giảm xuống còn 5% so với 7% trong tháng trước bởi họ đã phải vật lộn để cạnh tranh với công ty Huawei của Trung Quốc (với 42% doanh thu tại thị trường địa phương), đánh dấu mức giảm 2 chữ số thứ hai liên tiếp.

Cabral cũng cho biết rằng, Apple sẽ gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh tăng giá iPhone đối với người tiêu dùng Mỹ bởi mức thuế 15% đối với hàng loạt sản phẩm tiêu dùng do Trung Quốc sản xuất sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/12. Apple đã yêu cầu chính quyền Trump từ bỏ thuế đối với thiết bị Apple Watch, linh kiện iPhone và các sản phẩm tiêu dùng khác do Trung Quốc sản xuất.

Sau khi iPhone 11 ra mắt, doanh số của Apple đã ít nhiều tăng nhưng vẫn chưa đủ bởi thiết bị này vẫn tụt hậu so với các siêu phẩm cùng thời khác bởi thiếu công nghệ 5G.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.