Doanh số quý IV/2018 của Apple giảm gần 20% tại Trung Quốc

Doanh số quý IV/2018 của Apple giảm gần 20% tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là báo cáo đầu tiên đề cập con số cụ thể về mức giảm doanh số thời gian gần đây của Apple tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Doanh số quý IV/2018 của Apple giảm gần 20% tại Trung Quốc

Theo báo cáo công bố ngày 11/2 của hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán iPhone của hãng Apple Inc. (Mỹ) tại thị trường Trung Quốc trong quý IV/2018 giảm gần 20% so với cùng kỳ năm 2017, trong khi doanh số bán điện thoại thông minh của đối thủ bản địa Huawei (Trung Quốc) tăng hơn 23% trong cùng giai đoạn.

Đây là báo cáo đầu tiên đề cập con số cụ thể về mức giảm doanh số thời gian gần đây của Apple tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sau khi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook chỉ ra rằng thị trường Trung Quốc là nguyên nhân then chốt dẫn đến việc hạ dự báo doanh số bán của hãng trong tháng trước.

Apple đã không còn tiết lộ số liệu chi tiết về doanh số bán iPhone trong các báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý. Điều này có nghĩa là các cuộc khảo sát và điều tra giống như khảo sát của IDC sẽ giúp thị trường biết rõ nhất về doanh số của Apple.

Báo cáo của IDC cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple trong quý IV/2018 giảm 19,9% tại thị trường Trung Quốc, trong khi doanh số bán của Huawei tăng 23,3%.

Kết quả kinh doanh ảm đạm này đã khiến thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu giảm xuống còn 11,5% trong quý cuối năm ngoái, so với mức 12,9% trong cùng kỳ năm 2017.

Theo IDC, ngoài các đợt nâng cấp hiệu năng sản phẩm trong năm 2018 và những thay đổi nhỏ về ngoại thất, dường như dòng sản phẩm iPhone của Appple không có bất kỳ sự đổi mới lớn nào để có thể hấp dẫn người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, môi trường vĩ mô hà khắc tại Trung Quốc và sự tấn công từ những sản phẩm sáng tạo của các thương hiệu nội địa cũng là những nguyên nhân khiến doanh số bán của Apple suy giảm tại thị trường Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.