Doanh số smartphone AMOLED sẽ vượt mốc 600 triệu chiếc vào năm 2020

Doanh số smartphone AMOLED sẽ vượt mốc 600 triệu chiếc vào năm 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một báo cáo mới, trong năm 2020, các hãng công nghệ dự kiến sẽ xuất xưởng hơn 600 sản phẩm điện thoại thông minh được trang bị màn hình AMOLED .

Dựa trên nghiên cứu của Counterpoint, điện thoại thông minh màn hình AMOLED trên toàn cầu sẽ cán mốc 600 triệu lô hàng vào cuối năm 2020. Đây là mức tăng trưởng khá lớn so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 46% từ năm 2019. Mức tăng này dựa trên sự xuất hiện của một loạt các thiết bị được trang bị màn hình AMOLED nằm trong phân khúc điện thoại thông minh tầm trung, trong đó có một số thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Vivo, Oppo, Realme và Xiaomi.

Màn hình là một trong những phần quan trọng nhất đem tới trải nghiệm cho người dùng. Năm 2019, màn hình điện thoại thông minh nhận được rất nhiều sự chú ý về tính năng và quảng cáo. Đây cũng là điều kiện khiến người dùng lựa chọn việc thay thế các thiết bị cầm tay cũ của họ để đổi lấy các phiên bản mới hơn được nâng cấp với viền mỏng hơn, tỷ lệ màn hình nhỏ hơn so với thân máy, tăng tốc độ làm mới và hơn thế nữa. Nó cũng nhanh chóng trở thành một trong những phần được quảng bá mạnh của các hãng điện thoại thông minh.

Hơn nữa, màn hình hiện đại sẽ được tích hợp cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, hoặc camera selfie được đặt trong notch, tốt hơn hẳn so với màn hình LCD thông thường do chất lượng hình ảnh vượt trội, mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và thậm chí hình thức cũng bắt mắt hơn.

Counterpoint cho rằng, các tín đồ sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh AMOLED, đặc biệt là ở Trung Quốc, điều này sẽ giúp các thương hiệu Trung Quốc mạnh tay định giá thiết bị cầm tay của họ.

Hiện tại, Samsung là hãng điện thoại hàng đầu với 45% tổng số lô hàng điện thoại thông minh sở hữu màn hình AMOLED. Theo sau là Apple với 16% thị phần và Oppo với 11%. Một chiếc điện thoại thông minh có màn hình OLED thường được nằm trong phân khúc có mức giá khoảng 300-400 USD, và các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ hơn là 200 USD dự kiến cũng sẽ sớm xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm