Năm 2018, doanh số bán ra điện thoại thông minh có giá hơn 400 USD tăng 18%. Thị phần các điện thoại Apple chiếm 51% và Samsung 22%, chiếm 73% tổng thị phần. Ngoài ra, dòng P20 và Mate 20 của Huawei cũng giúp công ty này chiếm thị phần 10%, tăng 97% so với năm trước.
Nếu chia thị trường điện thoại thông minh cao cấp thành nhiều nhóm, doanh số lớn nhất đến từ điện thoại thông minh có giá từ 400 đến 600 đô la. Apple tiếp tục dẫn đầu phân khúc thị trường này trong suốt năm 2018 và các điện thoại OnePlus cũng đáng chú ý. Trên thực tế, OnePlus là một trong những thương hiệu phát triển nhanh và hiệu quả các điện thoại thông minh trị giá 400-600 đô la, phần lớn được cho là do sự phổ biến tại thị trường Ấn Độ. Ngoài ra, sự hợp tác giữa công ty này và T-Mobile cũng đóng một vai trò trong thành công này.
Ngoài ra, Apple còn là một thương hiệu đi đầu trong thị trường điện thoại thông minh cao cấp nhất với mức giá hơn 800 USD. Nó chiếm khoảng 80% tổng doanh số. Tuy nhiên, thị phần của Samsung và Huawei trong phân khúc này vẫn chưa được tính toán.
Vào tháng 9 năm 2017, thị phần điện thoại thông minh trên 800 đô la chỉ chiếm 8% toàn bộ thị trường điện thoại thông minh cao cấp. Nhưng vào tháng 10 năm 2018, thị phần của các thiết bị cao cấp này đã đạt 48%.
Theo Counterpoint Research, sự tăng trưởng của thị trường điện thoại cao cấp sẽ tiếp tục, do việc phát hành các thiết bị 5G và các thiết bị màn hình gập lại sắp tới sẽ đẩy mạnh theo.