Doanh số smartphone sụt giảm kỷ lục

Tạp chí Nhịp sống số - Doanh số smartphone trên toàn thế giới được ghi nhận trong quý 4/2022 chứng kiến mức giảm lớn nhất trong lịch sử của một quý.

Theo Tech Unwrapped, số liệu từ IDC cho biết, tổng cộng trong ba tháng cuối năm 2022, doanh số smartphone đã giảm 18,3% so với cùng kỳ năm trước đó, xuống chỉ còn 300,3 triệu chiếc. Trong khi đó, thị trường thiết bị cũ tiếp tục tăng trưởng.

Sự sụt giảm này khiến doanh số smartphone vào năm 2022 giảm 11,3% so với năm 2021. Trong suốt cả năm, 1,21 tỉ thiết bị đã được bán ra trên toàn thế giới, mức doanh số thấp nhất kể từ năm 2013. Mức doanh số thấp này bắt nguồn từ nhu cầu của người dùng giảm, lạm phát và những bất ổn kinh tế.

Doanh số smartphone sụt giảm kỷ lục

Với doanh số smartphone quý cuối cùng của năm 2022 sụt giảm mạnh, giới phân tích dự đoán mức tăng trưởng trong năm nay chỉ khoảng 2,8%. Theo IDC, đây là kết quả của việc chưa bao giờ họ chứng kiến mức doanh số smartphone quý cuối cùng của một năm thấp hơn cùng kỳ năm trước đó. Ngoài ra, sự sụt giảm nghiêm trọng này đã khiến các nhà cung cấp giảm mạnh doanh số bán hàng của họ. Ngay cả khi thực hiện nhiều ưu đãi giảm giá, lượng hàng tồn kho của các công ty vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn.

Do đó, các nhà cung cấp ngày càng cẩn thận với việc bán hàng, lập kế hoạch và phân phối lại chúng với trọng tâm là lợi nhuận. Họ cũng phải giải quyết các vấn đề về nguồn cung trong giai đoạn này. Ngay cả Apple, cho đến nay dường như miễn nhiễm với doanh số bán hàng giảm, cũng phải chịu sự tăng trưởng chậm lại bắt nguồn từ các hạn chế tại chuỗi cung ứng do lệnh phong tỏa của Trung Quốc - nơi đặt các nhà máy chính của công ty.

Theo Tech Unwrapped

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.