Doanh số smartphone tại Trung Quốc giảm 45% trong tháng 2

Doanh số smartphone tại Trung Quốc giảm 45% trong tháng 2
Tạp chí Nhịp sống số - Cả Apple, Huawei và Xiaomi đều bị sụt giảm mạnh doanh số smartphone tại Trung Quốc trong tháng 2, và bản thân Apple cũng bán chưa đến 500.000 chiếc iPhone.

Doanh số smartphone của Apple bị ảnh hưởng nặng tại Trung Quốc

Theo GSMArena, doanh số smartphone Apple giảm từ 1,27 triệu chiếc iPhone vào tháng 2.2019, tương ứng mức giảm đến 60%. Sự so sánh hằng tháng thậm chí còn tồi tệ hơn khi mà Apple đã bán ra được 2 triệu chiếc iPhone ngay trước Tết Nguyên đán diễn ra vào những ngày cuối tháng 1.

Trong khi Apple chỉ vận chuyển 494.000 chiếc iPhone, các công ty Trung Quốc cũng chẳng thể vui vẻ hơn khi doanh số smartphone giảm từ 12,72 triệu chiếc trong tháng 2.2019 xuống chỉ còn 5,85 triệu chiếc của một năm sau đó. Báo cáo nói thêm rằng sự sụt giảm bắt nguồn từ việc nhiều nhà máy trên khắp Trung Quốc bị đóng cửa, kết hợp với việc chính phủ nước này kiềm chế du lịch và yêu cầu cư dân ở nhà.

Các công ty nghiên cứu như IDC và Canalys cũng đưa ra dự báo doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 40% trong quý 1/2020 vì sự bùng phát của virus đang làm tổn thương cả nhu cầu và chuỗi cung ứng. Hai tuần đầu tiên của tháng 2 rất quan trọng đối với thị trường Trung Quốc, trong khi Apple phải đóng cửa các cửa hàng. Công ty thậm chí đã buộc phải xem lại dự báo doanh thu của mình do doanh số sụt giảm.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.