Doanh số Switch đã thành công ngoài mong đợi

Doanh số Switch đã thành công ngoài mong đợi
Tạp chí Nhịp sống số - Nintendo đã bán được 4,73 triệu máy chơi game Switch trong quý trước, gần gấp đôi so với dự báo của chính hãng, tăng 44% so với doanh số Switch cùng kỳ năm 2020.

Theo Engadget, con số này đã giúp Switch bán chạy hơn một máy chơi game khác của Nintendo là Game Boy Advance, đồng thời đang trên đà vượt qua Wii vào năm tới. Nintendo lưu ý tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu có thể tạo ra những trở ngại cho việc mua sắm các bộ phận. Nhìn chung, công ty hy vọng sẽ bán được khoảng 25,5 triệu Switch trong năm tài chính tiếp theo, kéo dài từ 21.4.2021 đến 22.3.2022, thấp hơn so với con số năm vừa qua là 28,83 triệu máy.

Lĩnh vực phần mềm của Nintendo cũng ấn tượng khi kết thúc năm đạt 230 triệu game được bán ra, cao hơn so với kỳ vọng ban đầu là 90 triệu game. Giống như phần cứng, doanh số phần mềm cũng tăng 37% so với cả năm trước và nhấn mạnh sức hấp dẫn lâu dài của các tựa game bên thứ nhất. Thành công lớn nhất của năm là Animal Crossing với hơn 32 triệu bản kể từ khi phát hành vào tháng 3.2020. Trong khi đó Ring Fit Adventure đã bán được hơn 7 triệu bản.

Gói Super Mario 3D All-Stars của công ty, gồm toàn bộ các trò chơi được làm lại, đã bán được 9 triệu trước khi bị xóa khỏi cửa hàng vào ngày 31.3. Một bản tái phát hành khác của các thể loại là Super Mario 3D World+ Bowser's Fury đã bán được 4 triệu bản trong 6 tuần đầu tiên được mở bán. Các trò chơi cũ hơn cũng tiếp tục thành công.

Quý hiện tại của Nintendo đang được kỳ vọng về phần mềm khi có nhiều tựa game được đánh giá cao như Pokemon Snap, Miitopia, Game Builder Garage và Mario Golf Super Rush…

Có thể bạn quan tâm