Một sản phẩm trị giá 249 USD tại Mỹ (khoảng 5,8 triệu đồng) như AirPods Pro – có khả năng khử tiếng ồn và chống nước đã vượt qua nhiều sự mong đợi của người dùng. Vì vậy, nhu cầu đang tăng rất mạnh mẽ đối với mẫu tai nghe này. Nhiều nhà cung cấp không thể sản xuất kịp và điều này khiến nhiều nhà sản xuất khác nhảy vào để cạnh tranh.
Sau thành công của AirPods đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2016, Apple đã phát hành 2 phiên bản khác đối với dòng sản phẩm này. Đó là AirPods thế hệ 2 ra mắt vào tháng 3/2019 và AirPods Pro chỉ mới ra mắt vài tuần trước.
Cho đến nay, AirPods và Apple Watch là 2 mẫu thiết bị giúp Apple tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm nay. AirPods đã giúp công ty dẫn đầu thị trường tai nghe không dây, và đây là mẫu tai nghe không dây phổ biến nhất trên thế giới.
Trong khi đó, một số đối thủ cạnh tranh như Sony và Google dù đã có mặt trên thị trường nhưng vẫn chưa thể gây sức ép lớn lên Apple, Surfacebud của Microsoft thì lại bị hoãn thời điểm lên kệ ít nhất cho tới tháng 3/2020.