Doanh số xe máy 3 tháng đầu năm 2024 tiếp đà sụt giảm

Tạp chí Nhịp sống số - Doanh số xe máy tiếp tục sụt giảm xuống mức thấp trong vài năm trở lại đây, khi thị trường đã bão hoà và bị cạnh tranh mạnh bởi xe máy điện.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công số doanh số xe máy tại thị trường Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024.

Số liệu thống kê từ 5 thành viên của VAMM gồm các đơn vị: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Theo đó, trong Quý I/2024, các hãng xe đã bán ra tổng số 603.745 xe máy các loại. Doanh số xe máy bán ra ở Việt Nam đã giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.

doanh số xe máy
Doanh số xe máy ở thị trường Việt vẫn tiếp đà suy giảm do thị trường xe hai bánh đã bão hoà (Ảnh minh hoạ: Internet) 

Cần biết, thống kê của VAMM dựa trên doanh số xe máy công bố của 5 hãng xe máy xăng, không gồm các thương hiệu xe được nhập khẩu và xe điện được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Trong số hơn 600.000 xe máy bán ra ở thị trường Việt Nam, Honda vẫn chiếm khoảng hơn 80% thị phần khi bán trên 482.000 chiếc xe các loại (theo số liệu Honda công bố).

Doanh số xe máy ở thị trường Việt vẫn tiếp đà suy giảm do thị trường xe hai bánh đã bão hoà trong vài năm trở lại đây. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh mạnh từ các xe máy điện đang ngày càng được nâng cao chất lượng bán ở thị trường nội địa, trong đó có thương hiệu VinFast.

Dù sụt giảm nhưng Việt Nam vẫn là một trong những thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới với doanh số xe máy bán ra khoảng trên dưới 3 triệu chiếc mỗi năm.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm