Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý 3 đạt 10,1 tỷ USD

Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý 3 đạt 10,1 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook ngày 1/11 công bố báo cáo kết quả kinh doanh vượt dự báo, trong bối cảnh bị Washington chỉ trích mạnh vì bán quảng cáo chính trị cho Nga. Kết quả này cho thấy rủi ro chính trị chưa ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Doanh thu quảng cáo của Facebook

Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý 3 đạt 10,1 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ 2016, trong đó 88% đến từ doanh thu quảng cáo trên di động

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của Facebook cho biết trong quý, lợi nhuận ròng của công ty này tăng 79%, đạt mức 4,7 tỷ USD, tương đương 1,59 USD/cổ phiếu, từ mức 2,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý 3 đạt 10,1 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ 2016, trong đó 88% đến từ doanh thu quảng cáo trên di động. Mức doanh thu này cao hơn so với mức dự báo 9,7 tỷ USD mà giới phân tích đưa ra.

Tổng doanh thu tăng 47,3%, đạt 10,33 tỷ USD, so với mức dự báo 9,84 tỷ USD của các nhà phân tích.

Thời gian qua, Facebook đã bị các cơ quan chức năng của Mỹ chỉ trích về việc Nga bị cho là mua quảng cáo chính trị trên mạng xã hội này để gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Phản ứng trước những lời chỉ trích của Washington, ông Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook đã lên án việc Nga tìm cách can thiệp vào bầu cử Mỹ thông qua các bài viết và quảng cáo trên mạng này. Ông Zuckerberg cũng hứa sẽ tăng đầu tư để giải quyết vấn đề, bao gồm bổ sung thêm 10.000 nhân sự cho hoạt động rà soát nội dung.

Facebook cho biết việc tăng chi tiêu như vậy sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Theo dự kiến, chi phí của Facebook sẽ tăng khoảng 45-60% trong năm 2018.

Vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá cổ phiếu của Facebook đạt kỷ lục ở mức gần 183 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, sau khi thị trường đóng cửa, giá cổ phiếu này giảm do giới đầu tư lo ngại về chi phí gia tăng. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Facebook đã tăng khoảng 60%.

Cùng với Facebook, mạng xã hội Twitter và công cụ tìm kiếm Google cũng bị Chính phủ Mỹ chỉ trích vì để xuất hiện những thông tin chính trị sai lệch bị cho là do Nga tung lên trước và trong thời gian bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. Tuần này, một loạt lãnh đạo của 3 công ty đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Theo một loạt tiết lộ của Facebook trong 2 tháng qua, phía Nga đã mua ít nhất 3.000 quảng cáo chính trị Mỹ và đăng 80.000 bài viết trên mạng này trong vòng 2 năm, với số lượt xem của người Mỹ lên tới 126 triệu.

Về phần mình, Nga phủ nhận có bất kỳ nỗ lực nào nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử.

Trong quý 3, Facebook lần đầu tiên cho phép khách hàng quảng cáo chạy quảng cáo trong các đoạn video độc lập đứng ngoài News Feed. Giám đốc hoạt động (COO) Sheryl Sandberg của Facebook nói cách làm này đã mang lại kết quả ban đầu khả quan.

Ông Zuckerberg cho biết Facebook sẽ đầu tư mạnh để đưa nút Watch trở thành một nơi "mọi người muốn trò chuyện và kết nối", thay vì chỉ là một nơi để thụ động xem các chương trình.

Facebook cho biết đã có khoảng 2,07 tỷ người sử dụng hàng tháng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm