Đội bay H175 của GFS Hong Kong đạt cột mốc 10.000 giờ bay và thực hiện gần 7.000 nhiệm vụ cứu nạn

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 8/9, Dịch vụ bay của Chính phủ (GFS) Hong Kong, khách hàng đầu tiên trên thế giới của phiên bản cấu hình dịch vụ công cộng của trực thăng H175, gần đây đã đạt được cột mốc mới với 10.000 giờ bay.

Dựa trên 5.000 giờ bay đầu tiên đạt được vào tháng 9 năm ngoái, GFS đã thực hiện thêm 5.000 giờ bay ấn tượng nữa chỉ trong 1 năm. GFS thậm chí còn đạt được kỷ lục tổng giờ bay hàng tháng cao nhất với 406 giờ. Bên cạnh đó, tính đến tháng 8 năm nay, đội bay GFS H175 đã thực hiện hơn 2.600 trong tổng số hơn 6.900 nhiệm vụ cứu nạn kể từ khi loại trực thăng mới này được đưa vào khai thác. Bà Marie-Agnès Veve, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters Trung Quốc nhấn mạnh “Những kỷ lục giờ bay được ghi nhận trong bối cảnh tình hình đại dịch trên toàn thế giới đang ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái hàng không đã thể hiện sự chuyên nghiệp mạnh mẽ và sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhóm của GFS và đội ngũ của chúng tôi ở Hong Kong và ở Pháp.”

Máy bay trực thăng GFS H175 đa nhiệm, với hơn 30 cấu hình khác nhau đã được chứng nhận, được trang bị hệ thống điện tử hàng không và thiết bị tiên tiến, có khả năng tự động tiếp cận cho đến bay vòng quanh phục vụ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn cả ngày lẫn đêm. Ngoài các nhiệm vụ cứu hộ trên núi, dịch vụ y tế khẩn cấp (EMS), cứu hỏa và cứu hộ ven đường trong phạm vi Hong Kong, đội bay GFS H175 còn cung cấp các dịch vụ tìm kiếm và cứu hộ cốt lõi, bao phủ một khu vực ngoài khơi cách Hong Kong đến 370 km. Bán kính hoạt động của các trực thăng GFS H175 có thể được mở rộng hơn nữa nếu được tiếp nhiên liệu từ các giàn khoan dầu ở Biển Đông.

Hong Kong GFS, bắt đầu hoạt động vào ngày 1/4/1993 ngay sau khi tiền thân là Lực lượng Không quân Phụ trợ Hoàng gia Hong Kong tan rã, là khách hàng lớn lâu năm của Airbus Helicopters kể từ khi chiếc trực thăng Alouette III đầu tiên được mua vào những năm 1960. Năm 2018, GFS đã thay thế đội bay gồm hai loại trực thăng của mình bằng một phi đội duy nhất gồm  7 chiếc H175 với cấu hình dịch vụ công cộng, trở thành nhà khai thác đầu tiên trên thế giới của phiên bản mới này và góp phần đưa biến thể trực thăng này ra thị trường toàn thế giới.

Hiện nay, 50 chiếc trực thăng H175 được vận hành bởi 11 nhà khai thác thuộc 11 quốc gia và khu vực đã tích lũy được khoảng 115.000 giờ bay trong các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm khai thác dầu khí ngoài khơi, dịch vụ công cộng, phục vụ hàng không tư nhân và doanh nghiệp, vận chuyển hành khách. 10.000 giờ kinh nghiệm của GFS đã đóng góp vào cột mốc quan trọng này và thể hiện độ tin cậy, tính khả dụng và sự an toàn đặc biệt của chiếc trực thăng này đối với các nhiệm vụ công cộng đòi hỏi tiêu chuẩn cao.

Có thể bạn quan tâm