Như vậy, từ nay khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng
Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Giao hàng gián tiếp là một biện pháp thiết thực và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và các đối tác tài xế GrabFood trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Thông qua phương thức giao hàng mới, chúng tôi hy vọng người dùng vẫn có thể đặt được những món ăn mình yêu thích một cách an tâm, an toàn trong mùa dịch này".
Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng Giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt Giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng không ngừng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch. Trước đó, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế. Tất cả các hoạt động đều là những nỗ lực của Grab nhằm mục tiêu triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday).