Đón đầu xu hướng IoT trong các tòa nhà thông minh tại Việt Nam

Đón đầu xu hướng IoT trong các tòa nhà thông minh tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Internet Day 2017, DASAN Zhone Solutions Việt Nam (DZS Việt Nam) đã giới thiệu các giải pháp cơ sở hạ tầng mạng hợp nhất DZS Fiber LAN cho các tòa nhà thông minh.
Tổ chức chuyên nghiên cứu và phân tích các tòa nhà thông minh trên thế giới Memoori Research định nghĩa: BIoT là hệ sinh thái được xây dựng trên nền tảng IP network, bao gồm các thiết bị, giải pháp và dịch vụ kết nối internet để quản lý, giám sát, phân tích và điểu hành các tòa nhà một cách tự động, từ đó tối ưu hóa chi phí và gia tăng các tiện ích, cũng như cải thiện môi trường sống.

Trong báo cáo thị trường BIoT mới nhất với tiêu đề “IoT trong các tòa nhà thương mại thông minh giai đoạn 2016 – 2021”, Memoori Research đã đánh giá thị trường BIoT toàn cầu dự kiến có mức tăng trưởng ấn tượng, từ 26,65 tỷ đô la Mỹ năm 2015 lên 75,5 tỷ đô la Mỹ năm 2021, tương đương với tốc độ tăng trưởng lũy kế hằng năm là 20,7%. Đặc biệt, các thiết bị kết nối internet trong các tòa nhà thương mại sẽ tăng từ 712 triệu thiết bị năm 2016 lên 3.687 triệu thiết bị năm 2021.

Cũng trong vòng 4 năm trở lại đây, thế giới đã ghi nhận 23 thương vụ mua bán và sáp nhập trong lĩnh vực BIoT với giá trị tăng từ 3,7 triệu đô la Mỹ lên 3 tỷ đô la Mỹ.

Hiện nay, các tòa nhà lớn nhất trên thế giới đều đã triển khai các công nghệ và giải pháp thông minh từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, những tòa nhà này chỉ chiếm 10% thị trường bất động sản thương mại trên thế giới. Còn lại 90% chưa tận dụng được hết những lợi ích của BIoT mang lại.

Ông Jong Hyun Park, Tổng Giám đốc

 IoT, kết nối Internet, smart city, Tòa nhà thông minh, DASAN Zhone Solutions, BIoT, IP network, DASAN Zhone Solutions Việt Nam, DZS Việt Nam,

Giải pháp mạng cáp quang Fiber LAN của DZS là sự kết hợp của những công nghệ tiên tiến nhất đến từ nhà cung cấp giải pháp và thiết bị mạng viễn thông Mỹ với hàng chục năm kinh nghiệm triển khai cho các công trình lớn trên thế giới, từ các khu đô thị, chung cư, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến bệnh viện, trường đại học, ký túc xá sinh viên... có được một cơ sở hạ tầng thông minh đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe nhất về dịch vụ 5G, như tập đoàn khách sạn 5 sao Accord, Marriots, Starwood, Aloft; các trường đại học danh tiếng như Washington State University, San Fransisco State University, hay các tổ chức y tế lớn như Medical Center of the Americas Foundation...

Đối với người dùng cuối, giải pháp Fiber LAN của DZS nâng cao trải nghiệm internet tốc độ cao cho các nhu cầu của một căn hộ thông minh (smart apartment) như thoại video, giải trí trực tuyến, truyền hình IPTV... Theo đó, họ rất linh hoạt trong việc lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ, tránh tình trạng độc quyền trong mỗi tòa nhà. Ngoài ra, khách hàng cũng dễ dàng tích hợp đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền internet mà không phải mất thời gian tái đầu tư cho các chi phí nhân công lắp đặt, vận hành, thay đổi dịch vụ...

 IoT, kết nối Internet, smart city, Tòa nhà thông minh, DASAN Zhone Solutions, BIoT, IP network, DASAN Zhone Solutions Việt Nam, DZS Việt Nam,

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nghe giới thiệu về Giải pháp BIoT của DZS tại Internet Day 2017

Đối với các chủ đầu tư tòa nhà, giải pháp Fiber LAN của DZS không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ internet mà họ cung cấp đến người dùng cuối mà còn tiết kiệm một cách hiệu quả nhất các chi phí CAPEX và OPEX nhờ việc xây dựng một cơ sở hạ tầng mạng đồng nhất cho mọi loại hình dịch vụ. Mỗi khi có phát sinh nhu cầu thay đổi dịch vụ từ người dùng cuối, chủ đầu tư không phải chi trả cho các chi phí nhân công, lắp đặt, vận hành.... mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng cuối bằng giải pháp quản lý thông minh của DZS Việt Nam.

Ngoài ra, giải pháp Fiber LAN này còn tối ưu hóa diện tích sàn, giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, không cần các hệ thống làm mát, góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường. Đặc biệt, giải pháp Fiber LAN của DZS có tính bảo mật cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ cũng như được các tổ chức và doanh nghiệp lớn trên thế giới triển khai sử dụng.

DZS Việt Nam, trực thuộc tập đoàn DZS Mỹ, đặt văn phòng và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Việt Nam từ năm 2011. DZS hiện cung cấp 5 nhóm giải pháp mạng viễn thông chính tại thị trường Việt Nam bao gồm: truy nhập băng rộng, chuyển mạch Ethernet, mạng truyền dẫn cho các dịch vụ di động, mạng cáp quang thụ động và các mạng kiến trúc phần mềm.

 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.