Sau 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, những chương trình CSR sáng tạo của Dow không chỉ dừng lại ở việc tài trợ về tài chính mà còn sử dụng giải pháp, công nghệ để giải quyết các vấn đề trong đời sống của người dân tại vùng sâu, vùng xa…
Trong đó, có thể kể đến một số dự án như: Trang bị kiến thức về sản xuất sạch và tăng cường năng lực cạnh tranh cho hơn 2.200 kỹ sư thông qua hơn 30 hội thảo về “Đào tạo Sản xuất Sạch hơn và Quản lý Chất thải cho các doanh nghiệp Việt Nam”; Trong năm 2015, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho hơn 800 kỹ sư thông qua chương trình đào tạo ISO 14000; Giải quyết vấn đề về nước sạch cho nhiều trường học, bệnh viện tại khu vực nông thôn của Việt Nam thông qua việc tài trợ trên 20 hệ thống xử lý nước sạch công nghệ thẩm thấu ngược (RO), có công suất lên đến 7.000 lít nước/ngày/hệ thống. Trong năm 2015, thông qua sự phối hợp với Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM), Dow đã tài trợ hệ thống lọc nước uống sạch, an toàn và đạt chuẩn của Bộ Y tế cho hơn 3.000 học sinh và giáo viên Việt Nam…
Trên cương vị Đồng Chủ tịch và là một trong các thành viên sáng lập Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), Dow đã và đang tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam theo kế hoạch hành động của VBCSD và Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh theo hướng bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam cùng với 11 quốc gia thành viên đã kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi xin chúc mừng Dow đã nhận được giải thưởng của Phòng thương mại Hoa Kỳ vì những chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của mình và chúng tôi đánh giá cao những đóng góp không ngừng của Dow đối với sự phát triển của các ngành công nghiệp và cộng đồng Việt Nam cũng như việc thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ".
Các sản phẩm của Dow không chỉ là đầu vào thiết yếu cho hầu hết các phân khúc hàng tiêu dùng như giày dép, điện tử, đồ gia dụng, thuốc bảo vệ thực vật, giải pháp về nước sạch, chăm sóc cá nhân và gia đình, truyền thông, năng lượng thay thế, y tế và dinh dưỡng mà còn có mặt rộng rãi trong ngành giao thông vận tải và vật liệu hạ tầng.
Trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 2 con số, Việt Nam là thị trường chủ chốt của Dow tại khu vực Đông Nam Á.
Ông Tomoyuki Sasama, quản lý thị trường Việt Nam của Dow tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi coi các hoạt động CSR là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã có hai thập kỷ gắn bó chặt chẽ với một trong những thị trường phát triển mạnh mẽ nhất khu vực Đông Nam Á và chúng tôi luôn mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho người dân Việt Nam” .