Dow Việt Nam khởi động dự án giáo dục thực hành STEM cho sinh viên ngành hóa

Dow Việt Nam khởi động dự án giáo dục thực hành STEM cho sinh viên ngành hóa
Tạp chí Nhịp sống số - Dự án giáo dục thực hành dành cho sinh viên ngành hóa học với tên gọi “STEM” được triển khai trong tháng 3/2017, nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai trong ngành Công nghiệp hóa chất Việt Nam.

nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực, STEM, hóa học, Dow Việt Nam,

Ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dow Việt Nam cho biết: “Hơn 20 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng một nền kinh tế phát triển bền vững cần được xây dựng từ một nguồn nhân lực chất lượng cao và có trách nhiệm với xã hội. Vì vậy chúng tôi đã quyết định đưa mô hình giáo dục thực hành STEM được Tập đoàn Dow triển khai thành công tại Hoa Kỳ đến với Việt Nam. Chúng tôi cam kết dành mọi nguồn lực tốt nhất để triển khai dự án có hiệu quả theo đúng cam kết trở thành đối tác phát triển bền vững của Việt Nam.”

Tại Việt Nam, sáng kiến này được ứng dụng trong ngành hóa học với hai  hoạt động chính: giáo dục thực hành và hội thảo chuyên ngành. 

Về giáo dục thực hành, trong khuôn khổ dự án có 7 chuyến tham quan thực tế nhà máy dành cho khoảng 400 sinh viên ngành hóa học có thành tích học tập tốt trên cả nước, qua đó khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp cũng như tạo cơ hội để các em tiếp xúc với ngành Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Về mảng hội thảo, dự án cũng sẽ xây dựng một diễn đàn dành cho giảng viên ngành hóa học trong các trương đại học, các nhà sản xuất trong các doanh nghiệp Hóa chất, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý... để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về  đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nền hóa học xanh  và  về sự phát triển bền vững của ngành Công nghiệp Hóa chất  Việt Nam.

Theo ông Lê Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam, Dự án STEM do Dow Việt Nam triển khai là một sáng kiến hữu ích góp phần thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, nó còn hướng đến sự phát triển bền vững của toàn ngành với chiến lược xây dựng một thế hệ nhân lực mới trong ngành hóa học có tinh thần trách nhiệm với xã hội và coi trọng hóa học xanh".

STEM là một trong rất nhiều sáng kiến đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng đã được Dow Việt Nam triển khai trong thời gian qua như: Tài trợ hệ thống lọc nước RO đạt chuẩn của Bộ Y tế cho các trường học, bệnh viện vùng nông thôn; Xây dựng nhà cho người nghèo nhiều tỉnh, thành trên cả nước; Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về phát triển bền vững thông qua mô hình nền kinh tế tuần hoàn; Trao học bổng cho các tài năng trẻ Việt Nam…
Những sáng kiến phát triển bền vững của Dow Việt Nam đã được Phòng Thương mại Hoa Kỳ ghi nhận và trao tặng giải thưởng cống hiến cho cộng đồng trong hai năm liên tiếp (2015 - 2016). Bên cạnh hoạt động đóng góp cho cộng đồng, hiện nay, các sản phẩm của Dow còn là đầu vào cần thiết cho nhiều ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.