Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Dropbox ra mắt ứng dụng Replay - công cụ biên tập video giúp đơn giản hóa quá trình phản hồi và tăng tốc quy trình sản xuất nội dung, thúc đẩy hợp tác liền mạch

Dropbox hôm nay (18/9) chính thức công bố phát hành ứng dụng Replay tại Việt Nam. Đây là bộ công cụ sáng tạo được thiết kế để tối ưu hóa quy trình phản hồi, đơn giản hóa quản lý nội dung, và trao quyền cho đội ngũ sáng tạo, giúp họ nâng cao năng lực hợp tác.

Bộ công cụ Dropbox Replay chuyên hỗ trợ giải quyết những thách thức thường gặp trong quá trình sản xuất, chỉnh sửa video và âm thanh, mang đến một giải pháp toàn diện và liền mạch giúp nâng cao quy trình sản xuất video cũng như tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các thành viên trong nhóm. 

Theo Dropbox, việc công bố ứng dụng Replay phù hợp với chiến lược của Việt Nam tập trung vào phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan tới sáng tạo nội dung trong nước. Trước đó, tháng 4/2024, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phát hành báo cáo “Phát triển kinh tế sáng tạo: Xu hướng, kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam”, nêu bật tham vọng nhằm trở thành một trung tâm toàn cầu về công nghiệp sáng tạo. Ứng dụng Replay mang đến giải pháp đột phá, giúp các nhà sáng tạo Việt góp phần hiện thực hóa tầm nhìn này. 

Ông Jaeyong Shin - Giám đốc kinh doanh thị trường Việt Nam của Dropbox Singapore - chia sẻ: “Nền kinh tế sáng tạo chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới sáng tạo. Dropbox Replay có thể góp phần hỗ trợ phát triển lĩnh vực quan trọng này bằng cách cung cấp cho các chuyên gia Việt những công cụ cần thiết để đạt hiệu quả hợp tác cao.”

Theo đó, ứng dụng Replay được trang bị một loạt các tính năng đặc thù nhằm đáp ứng nhu cầu của đội ngũ sáng tạo, bao gồm: Quy trình phản hồi và đánh giá liền mạch; Ghi chú và đánh dấu trực tiếp; Tùy chỉnh hình mờ (watermark) linh hoạt; Tối ưu quy trình phê duyệt... 

Ngoài ra, ứng dụng Replay cũng tích hợp mượt mà hàng loạt ứng dụng sáng tạo phổ biến, gồm cả nhiều công cụ chỉnh sửa video như Adobe Premiere Pro, Blackmagic Design Da Vinci Resolve, LumaFusion, WeVideo, và Apple Final Cut Pro, cũng như phần mềm tinh chỉnh âm thanh Avid Pro Tools. Sự tích hợp toàn diện này cho phép nhà sáng tạo thuận tiện phản hồi trực tiếp vào dự án, tối ưu hóa quá trình sáng tạo đa nền tảng.

Theo Dropbox, tại Việt Nam, ứng dụng Replay đang được cộng đồng sáng tạo nội dung đón nhận nhiệt tình.

YouTuber Duy Luân - chủ kênh Duy Luân Dễ Thương - chia sẻ về trải nghiệm ứng dụng Replay trong quá trình sản xuất và quản lý video: “Gần đây, tôi đã trải nghiệm Dropbox Replay, một công cụ được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia chỉnh sửa video như tôi. Với khả năng tích hợp Final Cut Pro, DaVinci Resolve và Adobe Premiere Pro, Dropbox Replay hỗ trợ việc cộng tác và xem xét các tập tin hiệu quả khi chia sẻ giữa các đội sản xuất và biên tập viên. Công cụ này đơn giản hóa quy trình đánh giá của chúng tôi, cho phép bình luận chi tiết trên các mốc thời gian cụ thể và làm nổi bật các lỗi chỉnh sửa hoặc văn bản, từ đó quy trình làm việc trở nên hiệu quả hơn.”

Trước đây, Dropbox Replay đã có sẵn trên toàn cầu với các tính năng cơ bản được bật theo mặc định cho tất cả người dùng Dropbox, nhưng chỉ cung cấp quyền truy cập hạn chế và khả năng tải tệp bị giới hạn, với phí đăng ký bằng USD. Tuy nhiên, hiện tại, các tính năng này đã được mở rộng và tích hợp miễn phí cho tất cả người dùng Dropbox trên toàn thế giới.

Cùng với việc mở rộng dịch vụ và tính năng tại Việt Nam, Dropbox cũng có đội ngũ hỗ trợ chuyên trách, cung cấp bảng giá bằng VND, xuất hóa đơn VAT cho doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm