Dự án NFT Bored Ape Yatch Club lại bị hack, tổn thất ước tính 150 ETH

Dự án NFT Bored Ape Yatch Club lại bị hack, tổn thất ước tính 150 ETH
Tạp chí Nhịp sống số - Cuối tuần trước, các máy chủ Discord của dự án NFT đình đám Bored Ape Yatch Club (BAYC) và OtherSide đã bị tin tặc nhắm đến.

Cụ thể, mục tiêu mà tin tặc đã tấn công là tài khoản của người quản lý cộng đồng NFT BAYC - BorisVagner - từ đó "mở đường" cho hàng loạt cuộc tấn công phising, điều hướng người dùng đến trang web nhận thưởng giả mạo để trục lợi và thu thập thông tin.

Kết quả, nhiều người dùng đã lập tức "dính đòn" và mất đi NFT giá trị của mình. Theo thông báo của dự án, đã ghi nhận 32 NFT bị đánh cắp bao gồm 1 BAYC, 2 MAYC, 5 Otherdeed và 1 BAKC với tổng thiệt hại, ước tính bởi PeckShield là 145 ETH (tương đương 260.000 USD vào thời điểm xảy ra vụ việc).

Sau vụ việc này, đội ngũ phát triển BAYC đã đăng thông báo rằng đang tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời hướng dẫn các nạn nhân liên hệ qua email để được hỗ trợ khắc phục hậu quả. Một lần nữa, BAYC nhấn mạnh rằng dự án không bao giờ cung cấp những giải thưởng hoặc quà tặng bất ngờ nào cho người dùng.

Cân nhắc chuyển sang nền tảng mạng xã hội khác

Trong bối cảnh nhiều dự án đình đám chọn Discord làm nền tảng để cộng đồng giao tiếp, đặc biệt là những dự án NFT có giá trị hàng đầu như BAYC, nền tảng này đã trở thành "miếng mồi béo bở" đối với giới tin tặc.

Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, đã có nhiều cái tên nổi bật như Axie Infinity, NFT OpenSea, hay các dự án NFT nổi bật của Solana, Animoca Brands đều trở thành nạn nhân của tin tặc từ nền tảng này.

Đối với BAYC, một sự cố tương tự đã diễn ra vào nửa đầu năm 2021 và hacker đã chiếm đoạt thành công một bức NFT trị giá 69.000 USD vào thời điểm đó. Chính vì vậy, thông qua vụ việc mới nhất thì ông Gordon Goner, đồng sáng lập Yuga Labs, đã bắt đầu cân nhắc chuyển sang một nền tảng truyền thông mạng xã hội khác để tránh xảy ra thêm vụ việc tương tự.

Cùng lúc, dự án vẫn đang trong quá trình bỏ phiếu ở lại hoặc rời khỏi blockchain Ethereum. Cuộc bỏ phiếu kéo dài đến ngày 9/6, được mở ra sau khi Yuga Labs gặp nhiều sự cố nghiêm trọng từ mạng lưới này trong đợt mở bán NFT đất dự án metaverse và đã khiến Yuga Labs phải hoàn tiền. Cập nhật trong sáng 7.6, số phiếu chọn ở lại với hệ sinh thái Ethereum của ApeCoin DAO đã vươn lên chiếm tỉ lệ áp đảo.

Có thể bạn quan tâm