Du khách chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh trong năm 2017

Du khách chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh trong năm 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Du khách quốc tế đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ khi đến TP. Hồ Chí Minh, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ). Thông tin được đưa ra từ Khảo sát các thành phố du lịch toàn cầu được Mastercard công bố mới đây.

Mastercard mới đây công bố khảo sát Các Thành Phố Du Lịch Toàn Cầu, qua đó cho thấy thông tin về những thành phố khiến du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới.

Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017.

Trong đó, Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…Các thành phố như Singapore, London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên du khách dành ít ngân sách du lịch của họ cho ăn uống tại các thành phố này (12.9% và 17.6% tương ứng).

Cũng theo khảo sát này, với Việt Nam, các du khách quốc tế khi đến TP. Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ). Bên cạnh đó, ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn, khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20.1% tại TP. Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ). 

Dưới đây là bảng xếp hạng các thành phố hàng đầu về ăn uống, xếp theo số tiền chi tiêu:

STT Thành phố Số tiền chi tiêu cho ăn uống (US$ tỷ) 2017 Chi tiêu cho du lịch (US$ tỷ) 2017 Tỷ trọng của chi tiêu ăn uống so với chi tiêu cho du lịch 2017
1 Dubai (UAE) 5.94 29.70 20.0%
2 Palma de Mallorca (Tây Ban Nha) 3.78 11.96 31.6%
3 Bangkok (Thái Lan) 3.37  16.36 20.6%
4 Paris (Pháp) 3.20 13.05 24.5%
5 New York (Mỹ) 3.20  16.10  19.9%
6 London (Anh) 3.08 17.45 17.6%
7 Santa Cruz de la Palma (Tây Ban Nha)  2.44 8.43   28.9%
8 Tokyo (Nhật Bản) 2.41 11.91 20.3%
9 Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) 2.23 6.75 33.0%
10 Singapore 2.20 17.02 12.9%


Cũng theo Khảo sát này, du khách đã chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London cho việc mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác.

Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn, khi mà thống kê cho thấy các du khách quốc tế đến 3 thành phố này chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.