Dữ liệu của 538 triệu người dùng Weibo bị hacker rao bán trên dark web

Dữ liệu của 538 triệu người dùng Weibo bị hacker rao bán trên dark web
Tạp chí Nhịp sống số - Một tin tặc đã hack cơ sở dữ liệu trên Weibo để đánh cắp thông tin của người dùng vào giữa năm 2019, sau đó chạy quảng cáo rao bán những dữ liệu này trên dark web với giá 250 USD

Dữ liệu của 538 triệu người dùng Weibo bị hacker rao bán trên dark web

Dữ liệu bị đánh cắp chứa thông tin chi tiết về 538 triệu người dùng, bao gồm các chi tiết cá nhân như giới tính, tên thật và vị trí. Ngoài ra, còn cả số điện thoại của 172 triệu người trong 538 triệu tài khoản. Tuy nhiên, tin tặc không thể truy cập được vào tài khoản nào vì vẫn không lấy được mật khẩu.

Sau việc này, Weibo đã đưa ra những phản hồi không hợp lý so với thực tế. Đầu tiên, công ty nói rằng dữ liệu được thu bằng cách khớp các tài khoản với API của nền tảng, trong khi hacker cho biết lấy được từ việc kết xuất cơ sở dữ liệu SQL.

Thứ hai, không có lời giải thích nào được đưa ra về cách kẻ tấn công nắm trong tay các chi tiết như vị trí và giới tính của người dùng - những thông tin được bảo mật trên nền tảng.

Tuy nhiên, sau những tuyên bố khó hiểu, công ty đã thông báo cho cảnh sát và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.