Dữ liệu khách hàng của Toyota Việt Nam bị tấn công

Dữ liệu khách hàng của Toyota Việt Nam bị tấn công
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa phát hiện ra việc có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.

Dữ liệu khách hàng của Toyota Việt Nam bị tấn công

“Đến nay chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất, hiện đang trong quá trình điều tra”, Toyota Việt Nam cho biết.

Toyota Việt Nam cũng cho biết đã báo cáo các cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra vụ tấn công nói trên.

Theo thống kê của tổ chức An ninh mạng thế giới thì Việt Nam đang đứng thứ 101/193 quốc gia về an ninh mạng. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng cuối bảng về bảo mật, trong khi đó Malaysia và Singarpore thì đứng đầu thế giới về bảo mật.

"Mã độc hiện nay đang lây lan với tốc độ lớn, có xu hướng tấn công có chủ đích và dai dẳng. Cứ 4,2 giây thì có 1 mã độc mới ra đời", ông Đỗ Sinh Trường – Chuyên gia Bảo mật khối Khách hàng doanh nghiệp của HP tại Việt Nam nói với VietnamFinance.

Không chỉ có Toyota Việt Nam mà cả Toyota Nhật Bản, Toyota Mỹ, Toyota Thái Lan, Toyota Úc đồng loạt bị tấn công mạng. Tập đoàn này phát hiện ra việc mạng bị tấn công nhưng chưa rõ nguyên nhân vụ việc và những thiệt hại.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.