Ecovacs thừa nhận sự việc đã gây ra lo ngại cho người tiêu dùng, vì vậy công ty đang tích cực nghiên cứu các phương án xử lý triệt để. Công ty cũng trấn an rằng tình huống này liên quan đến việc sử dụng các công cụ hack phức tạp, yêu cầu quyền truy cập vật lý vào thiết bị và hỗ trợ kỹ thuật từ nhà nghiên cứu.
Sau khi tham vấn với nhà nghiên cứu, Ecovacs đã phát triển một giải pháp nhiều bước nhằm giảm thiểu rủi ro và bảo vệ hệ thống các sản phẩm IoT khác trong gia đình, không chỉ riêng sản phẩm robot hút bụi.
Để bắt đầu, đội ngũ kỹ thuật của Ecovacs đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục lỗ hổng bảo mật. Ngoại trừ model Deebot X2, tất cả các mẫu robot hút bụi của hãng đã được cập nhật để ngăn chặn lỗ hổng này. Riêng với phiên bản Deebot X2, một bản nâng cấp mới sẽ được công ty phát hành vào tháng 11/2024, vì vậy Ecovacs khuyến khích người dùng cập nhật phần mềm mới nhất qua ứng dụng Ecovacs để bảo vệ thiết bị của mình.
Ngoài việc phát hành bản cập nhật, Ecovacs đang triển khai một hệ thống bảo mật mới, bao gồm công nghệ mã hóa dữ liệu tiên tiến và xác thực sinh trắc học. Hệ thống này sẽ giúp bảo vệ thông tin người dùng một cách hiệu quả hơn, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công từ xa. Công ty cam kết tuân thủ các quy định bảo mật thông tin của Liên minh châu Âu (GDPR) và các yêu cầu pháp lý tại từng thị trường.
Ecovacs cũng khuyến cáo người dùng thực hiện các biện pháp bảo mật như sử dụng mật khẩu mạnh và thường xuyên cập nhật mật khẩu để bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Tại Việt Nam, Ecovacs cho biết chưa có khách hàng nào bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật này đến thời điểm hiện tại. Công ty khuyến khích người dùng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ miễn phí nếu gặp vấn đề. Nhà phân phối độc quyền Hợp Long cam kết sẵn sàng hỗ trợ giải quyết và xử lý mọi vấn đề phát sinh nếu có của khách hàng sử dụng sản phẩm.