ENGAGE Asia 2024 công bố các chiến lược và sáng kiến AI

Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua Backbase đã tổ chức thành công sự kiện ENGAGE Asia 2024. Với sự tham dự của hơn 150 giám đốc phụ trách Trải nghiệm khách hàng và các nhà lãnh đạo trong ngành để thảo luận về chủ đề "Tái thiết Ngân hàng", tập trung vào các chiến lược do AI thúc đẩy và cải tiến lấy khách hàng làm trọng tâm.
Backbase ENGAGE Asia 2024

 

Ông Jouk Pleiter, Tổng Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Backbase, trong bài phát biểu khai mạc đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vì sự hỗ trợ to lớn của họ. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đã có bài phát biểu chào mừng gửi đến các nhà lãnh đạo ngân hàng có mặt tại sự kiện, mang đến bầu không khí trang trọng cho sự kiện.

Ông Jouk Pleiter, Tổng Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Backbase
Ông Jouk Pleiter, Tổng Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Backbase

Nhấn mạnh cam kết của Backbase đối với khu vực, ông Pleiter đã công bố việc ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu đầu tiên về AI của Backbase tại TP. Hồ Chí Minh. Động thái chiến lược này nhấn mạnh cam kết của Backbase trong việc thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng ở Châu Á.

ENGAGE Châu Á 2024 đã giới thiệu sự tiến bộ của khu vực hướng tới Ngân hàng 4.0, nêu bật thành công của 5 ngân hàng sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác. Các ngân hàng này đã thiết kế các giải pháp ngân hàng số, trải nghiệm đa kênh, cá nhân hóa và nhân văn hóa dịch vụ ngân hàng, cũng như các sáng kiến ​​ngoài ngân hàng để đạt được sự tăng trưởng ổn định trong việc thu hút và làm hài lòng khách hàng, cùng với các hành trình số khác biệt giúp nâng cao sở thích về thương hiệu và thúc đẩy lợi ích kinh doanh.

AI và lấy khách hàng làm trọng tâm: thúc đẩy các mục tiêu Ngân hàng 4.0

Sự đổi mới liên tục trên Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, đặc biệt là các khả năng về AI và dữ liệu, giúp các ngân hàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng trong các giai đoạn quan trọng: thu hút, kích hoạt, mở rộng và giữ chân khách hàng. Khi các nền tảng ngân hàng số phát triển thành các động cơ tăng trưởng, các nền tảng này ngày càng được thiết kế để tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng.

Trong giai đoạn thu hút khách hàng, các đề xuất dựa trên AI tận dụng dữ liệu ngân hàng mở để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, xem mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt và là phân khúc của một khách hàng trên quy mô lớn. Trong giai đoạn kích hoạt, nền tảng sử dụng các trình kích hoạt theo lịch trình và các gợi ý thông minh để khuyến khích sử dụng sản phẩm, thay thế các phương pháp tiếp thị chủ động truyền thống. Đối với nhân viên ngân hàng, các thông tin chi tiết được AI điều khiển giúp đơn giản hóa việc xác định đối tượng mới và tạo điều kiện cho các cơ hội phân khúc nhanh chóng, hiệu quả. Trong giai đoạn mở rộng, AI sẽ phân tích các mẫu chi tiêu để kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm tín dụng phù hợp nhất. Để giữ chân khách hàng, phân tích dự đoán khuyến khích việc quay lại sử dụng  bằng cách dự đoán nhu cầu của khách hàng. Nền tảng của Backbase, với việc hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho các ứng dụng ngân hàng tương tác, sử dụng AI để tạo ra các cuộc trò chuyện thông minh và hiệu quả, sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong cộng đồng ngân hàng.

Ngân hàng 4.0 tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm xuyên suốt, lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tận dụng công nghệ để tùy chỉnh các dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân. AI đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển này, nâng cao tương tác với khách hàng và tối ưu hóa hoạt động để tăng hiệu quả và sự gắn kết. Tại ENGAGE Asia 2024, ông Chris Shayan, Giám đốc AI của Backbase, đã dẫn dắt một hội thảo CXO với PT Bank Sinarmas Tbk, VietinBank và Chinabank để thảo luận về vai trò chuyển đổi của AI trong ngành ngân hàng. Bên cạnh đó, ông Greg Fahy, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Công nghệ của Backbase, đã trình bày một phiên thảo luận với nội dung “Nâng cao giá trị khách hàng thông qua AI và Tự động hóa,” nêu bật cách AI thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa và hoạt động hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm