Entrust hợp tác với MK Group cung cấp 50 triệu thẻ chip căn cước công dân

Entrust hợp tác với MK Group cung cấp 50 triệu thẻ chip căn cước công dân
Tạp chí Nhịp sống số - Entrust mới đây công bố việc hợp tác chiến lược với Công ty CP Tập đoàn MK (MK Group) nhằm đẩy mạnh việc triển khai Dự án thẻ căn cước công dân gắn chip của Việt Nam.

Theo đó, ​​Entrust và MK Group sẽ hợp tác để cung cấp các giải pháp và công nghệ phát hành thẻ ID tiên tiến, đồng thời thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ, đảm bảo hoàn thành việc cung cấp 50 triệu thẻ căn cước gắn chip cho công dân Việt Nam đủ điều kiện từ tháng 2/2021.

Trong đó, Hệ thống thiết bị phát hành thẻ tập trung và phần mềm phát hành thẻ ID của Entrust cho phép MK thực hiện cá thể hóa 50 triệu thẻ trong giai đoạn đầu của dự án một cách nhanh chóng, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ đã đề ra. MK Group sẽ quản lý vận hành và giám sát việc phát hành thẻ căn cước công dân gắn chip tại Việt Nam.

Giải pháp này sẽ thay thế và hợp nhất 3 loại giấy tờ tùy thân đang hiện hành gồm: Giấy Chứng minh Nhân dân 9 số, Thẻ Chứng minh Nhân dân 12 số và Thẻ Căn cước Công dân mã vạch 12 số - được giới thiệu lần lượt vào các năm 1999, 2012 và 2016 – bằng thẻ Căn cước Công dân gắn chip, giúp chuẩn hóa và tăng cường khả năng bảo mật khi xác thực danh tính công dân.

Ông Angus McDougall, Phó chủ tịch Entrust khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được lựa chọn làm đối tác công nghệ cho Dự án thẻ căn cước công dân gắn chip của Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ chính phủ và nhân dân Việt Nam chuyển đổi sang hệ thống căn cước công dân an toàn hơn, chuẩn hóa hơn và số hóa hiện đại hơn". 

Ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch HĐQT MK Group chia sẻ: "Việc hợp tác với Entrust một lần nữa khẳng định tầm nhìn chung của cả hai bên nhằm thúc đẩy quá trình xác thực danh tính tại Việt Nam, tạo lập nền tảng bền vững cho việc phát triển và tạo lập Chính phủ số, Xã hội số và Nền kinh tế số. Các giải pháp của Entrust cũng như MK Group được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần vào sự thành công của quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam”.

MK Smart, công ty thành viên của MK Group, đã phát triển hệ điều hành và các ứng dụng trên chip cho dự án thẻ căn cước công dân gắn chip, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của ICAO cũng như yêu cầu bảo mật thông tin của Việt Nam. Thẻ căn cước công dân gắn chip được tích hợp dữ liệu định dạng số theo tiêu chuẩn ICAO cũng như các tính năng sinh trắc học và chữ ký số ngay trên chip. Công dân Việt Nam có thể dùng thẻ căn cước công dân gắn chip để đăng nhập vào nhiều cổng thông tin chính phủ và tổ chức doanh nghiệp khác nhau, và sử dụng hàng nghìn dịch vụ một cách dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, người dân cũng có thể dùng thẻ để xác thực danh tính với các cơ quan chính phủ và ngân hàng. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm