Epic Games sắp đóng cửa Fortnite ở Trung Quốc

Epic Games sắp đóng cửa Fortnite ở Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Epic Games vừa thông báo họ sẽ đóng cửa hoàn toàn phiên bản Trung Quốc của trò chơi sinh tồn Fortnite kể từ ngày 15/11 tới.

Theo Neowin, mặc dù Epic Games không nêu chi tiết lý do của việc đóng cửa Fortnite tại Trung Quốc nhưng có khả năng hãng cho rằng sẽ không đáng để duy trì một phiên bản riêng của trò chơi tại Trung Quốc, nơi luật chơi game được siết chặt hơn trong thời gian gần đây khi chỉ cho phép trẻ em chơi game vài giờ mỗi tuần.

Được biết, phiên bản Fortnite tại Trung Quốc cũng là dạng game sinh tồn như phiên bản quốc tế nhưng được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu địa phương với nhiều thay đổi về lối chơi và thẩm mỹ, bao gồm cả việc đồ họa ít bạo lực hơn, nhiều cơ hội hơn cho những game thủ có kỹ năng kém giành chiến thắng trong game... Phiên bản này được ra mắt dưới dạng beta vào năm 2018.

Trong thông báo về việc đóng cửa, nhà phát hành cho biết họ sẽ bắt đầu ngừng cho phép đăng ký người dùng mới từ ngày 1/11 trước khi tắt máy chủ cho phiên bản Fortnite Trung Quốc vào ngày 15/11, khiến game thủ sẽ không thể kết nối với trò chơi thông qua ứng dụng khách WeGame nữa.

Những game thủ ở Trung Quốc muốn chơi Fortnite sẽ phải tìm ra các giải pháp để có thể chơi phiên bản quốc tế của game.

 

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.