Epson chiếm tới 51% thị phần máy in phun tại thị trường Việt Nam

Epson chiếm tới 51% thị phần máy in phun tại thị trường Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Epson được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC công nhận là nhà cung cấp máy in phun nạp mực liên tục số 1 tại Việt Nam khi nắm giữ 51% thị phần trong năm 2019, tính theo số lượng máy bán ra.

Theo số liệu do IDC công bố, trong năm 2019 Epson tiếp tục duy trì vị thế là nhà cung cấp máy in phun nạp mực liên tục số 1 Đông Nam Á (bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam) khi nắm giữ đến 68% tổng thị phần, riêng tại Việt Nam là 51% thị phần.

Cũng theo báo cáo của IDC, máy in phun nạp mực liên tục ngày càng chiếm được vị thế vững chắc tại Đông Nam Á khi đóng góp đến 49% thị phần, trong khi máy in phun sử dụng công nghệ hộp mực cartridge chiếm 29% và in laser chiếm 21%.

Xét về tổng thị trường máy in trong khu vực (bao gồm tất cả các công nghệ in), theo báo cáo IDC Worldwide Quarterly Hardcopy Peripherals Tracker, 2020Q1, Epson đã đạt đến một cột mốc mới khi lần đầu tiên vượt mặt hàng loạt các đối thủ khác để nắm giữ vị trí số 1 với 34% thị phần.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, dòng máy in phun nạp mực liên tục Epson EcoTank đã cách mạng hóa hoàn toàn trải nghiệm in ấn của người dùng. Với hệ thống hộp mực dung tích lớn, Epson EcoTank đã dần thay thế nhu cầu sử dụng hộp mực cartridge truyền thống.

Cho đến nay, Epson đã phát triển EcoTank lên đến 22 mẫu máy in, đáp ứng đa dạng nhu cầu in ấn theo khổ giấy (A3, A4), chức năng (đơn năng và đa năng), số lượng màu mực (4 và 6 màu) và cả nhu cầu in đơn sắc. Trong đó các mẫu L3110 và L3150 có thêm phiên bản màu trắng L3116 và L3156 chỉ được phân phối độc quyền qua các kênh thương mại điện tử tại Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Có thể bạn quan tâm