Ericsson sẽ mua lại Vonage với giá 6,2 tỷ USD

Ericsson sẽ mua lại Vonage với giá 6,2 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty viễn thông đa quốc gia Ericsson đã công bố dự định mua lại công ty điện toán đám mây Vonage với giá 6,2 tỷ USD, trong nỗ lực hiện đại hóa hoạt động của mình.

Với Vonage, Ericsson sẽ có cách tiếp cận hiện đại hơn đối với truyền thông, bao gồm một trung tâm liên lạc (contact center) dựa trên nền tảng điện toán đám mây, API (giống như của Twilio) và giải pháp VoIP. Ericsson tin rằng công ty có thể tiếp tục phát triển công nghệ 4G và 5G của mình bằng cách sử dụng hiệu quả những sản phẩm then chốt của Vonage.

Börje Ekholm, Chủ tịch và CEO của Ericsson, cho biết đây là một phần của chiến lược bắt đầu mua lại các công ty khác. Ông Ekholm nói: “Thương vụ này sẽ xây dựng nền tảng để tiến tới ưu tiên chiến lược của Ericsson. Vonage cho chúng tôi một nền tảng để giúp các khách hàng thu được lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào hạ tầng mạng, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và nhà phát triển ứng dụng”.

Cụ thể hơn, Ericsson muốn tập trung vào các sản phẩm API viễn thông của Vonage, với niềm tin rằng chúng sẽ cho phép Ericsson tiếp cận với mạng lưới các nhà phát triển ứng dụng dựa trên công nghệ 4G và 5G trên khắp thế giới.

Rory Read, CEO của Vonage, tin rằng thương vụ này quá tốt đẹp để có thể từ chối và tin việc được một công ty lớn hơn nhiều mua lại sẽ có lợi cho Vonage. Trong tuyên bố của mình, ông Read nói: “Chúng tôi tin rằng gia nhập Ericsson sẽ đem lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông và chứng minh vị trí dẫn đầu của Vonage trong lĩnh vực truyền thông điện toán đám mây dành cho doanh nghiệp, cũng như khẳng định tầm cỡ của các sản phẩm đột phá và đội ngũ xuất sắc của công ty”.

Với việc mua lại Vonage, Ericsson không chỉ có được danh mục sản phẩm và dịch vụ của công ty này, mà còn là hoạt động kinh doanh tạo ra doanh thu 1,4 tỷ USD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua. Ericsson cũng sẽ tiếp cận được 120.000 khách hàng của Vonage và hơn 1 triệu nhà phát triển ứng dụng, theo số liệu của công ty này.

Vonage được thành lập năm 2001 với sản phẩm đầu tiên là VoIP và dần huy động được gần 600 triệu USD theo dữ liệu của Crunchbase trước khi niêm yết đại chúng vào năm 2006. Vonage đã mua lại startup điện toán đám mây NewVoiceMedia vào năm 2018 với giá 350 triệu USD.

Thương vụ này sẽ được đưa ra ban giám đốc Vonage và một số cơ quan quản lý để chờ chấp thuận. Ericsson kỳ vọng thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2022.

Theo NĐT

Có thể bạn quan tâm