Theo Neowin, dự án nghiên cứu bắt đầu vào tháng 9, sử dụng các mô hình phân tích tiên tiến và trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với thông tin chăm sóc sức khỏe để giúp bệnh viện quyết định nguồn lực nào sẽ cần. Mặc dù dữ liệu thực từ Telia Crowd Insights đang được sử dụng nhưng nó đã được ẩn danh và tổng hợp để không thể xác định danh tính của mọi người.
Việc cung cấp cho các bệnh viện khả năng dự đoán những nguồn lực nào sẽ cần thiết vào những thời điểm nhất định trong ngày sẽ giúp họ đối phó tốt hơn với nhu cầu về dịch vụ của họ từ những bệnh nhân mắc virus SARS-CoV-2 nguy hiểm.
Đại diện Ericsson cho biết: “Ericsson có một cam kết lâu dài đối với công nghệ vì điều tốt đẹp. Chúng tôi đang mở rộng điều này sang việc sử dụng các công cụ và chuyên môn AI của mình để giúp giải tỏa những thách thức chưa từng có do Covid-19 gây ra. Sự hợp tác của chúng tôi với Telia và Bệnh viện Đại học Sahlgrenska chứng minh giá trị mà dữ liệu cùng với các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và máy học có thể mang lại cho chăm sóc sức khỏe và xã hội”.
Để ví dụ về công nghệ của mình, Ericsson cho biết dữ liệu có thể được sử dụng để cải thiện ước tính về số lượng bệnh nhân Covid-19 sẽ được nhập viện. Sau đó có thể sử dụng phép tham chiếu này để đảm bảo có đủ trang thiết bị và giường bệnh nhằm điều trị cho bệnh nhân.