Ethereum đang chiếm hào quang của Bitcoin

Ethereum đang chiếm hào quang của Bitcoin
Tạp chí Nhịp sống số - Suốt tuần qua, Bitcoin chật vật khôi phục đỉnh cao, trong khi đồng Ether đang được giao dịch quanh mức 3.400 USD và tiếp tục tăng.

Nhiều người dự đoán đồng Ether có thể "soán ngôi" Bitcoin để trở thành đồng mã hóa lớn nhất thế giới. Vừa qua, ngân hàng JPMorgan cũng đưa ra quan điểm Ethereum có thể đi đường dài tốt hơn Bitcoin và đánh giá Ethereum như "xương sống của nền kinh tế tiền điện tử".

Infinite Market Cap ước tính tổng vốn hóa thị trường của Ethereum đã vượt qua Walt Disney và Ngân hàng Mỹ, lên 388,82 tỉ USD.

Coin Telegraph đưa ra nhiều nguyên nhân đằng sau sự trỗi dậy của Ethereum. Tuần trước, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) kết hợp với các tổ chức như Goldman Sachs thông báo phát hành trái phiếu điện tử trị giá 121 triệu USD trên mạng lưới Ethereum, cho phép các công ty dùng đồng Ether mua trái phiếu có kỳ hạn 2 năm.

Ngoài ra, blockchain của Ethereum còn là nền tảng cho "cơn sốt" NFT (token không thể thay thế) mua bán các tác phẩm nghệ thuật số, cũng như trào lưu DeFi (tài chính phi tập trung). Do đó, các hoạt động giao dịch liên quan đến hai trào lưu này càng tăng cao thì càng góp phần khiến đồng Ether thêm giá trị.

Bản cập nhật Ethereum tiếp theo diễn ra vào tháng 7 đang là điều mà các nhà đầu tư mong đợi, hướng đến giai đoạn ETH 2.0. Phiên bản nâng cấp mạng lưới Ethereum sẽ chuyển từ thuật toán Proof of Work (PoW) sang thuật toán đồng thuận Proof of Stake (PoS), với các tính năng mới hứa hẹn giảm phí giao dịch và giảm số Ether thưởng cho các thợ đào.

Coin Telegraph trích lời David Hoffman - thành viên thuộc công ty Bankless, so sánh những lần cập nhật Ethereum với sự kiện "halving" diễn ra 4 năm 1 lần của Bitcoin. Khi đó phần thưởng Bitcoin sẽ giảm một nửa cho các thợ đào nhưng đồng thời cũng khiến giá Bitcoin tăng mạnh.

Theo Bloomberg, Vijay Ayyar - người đứng đầu sàn giao dịch Luno Pte tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự đoán Ether sẽ đạt từ 5.000 - 10.000 USD vào đầu năm sau. Ông cũng nhấn mạnh bất kỳ đợt tăng nào cũng cần được điều chỉnh, nhưng triển vọng dài hạn của Ethereum đang "rất lành mạnh". Có nhiều nhà đầu tư dự đoán đồng Ether sẽ chạm mốc 10.000 USD vào cuối năm nay. 

Có thể bạn quan tâm