Facebook bị phạt trong các hoạt động mua lại Giphy

Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đã bị phạt tổng số tiền lên đến 50,5 triệu bảng vì không cung cấp các thông tin được Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh yêu cầu liên quan đến việc mua lại Giphy.

Theo Neowin, Facebook và Giphy lẽ ra phải tiếp tục hoạt động như thể họ chưa hợp nhất cho đến khi CMA hoàn tất cuộc điều tra sáp nhập. Để chứng minh cả hai hoạt động như vậy, Facebook buộc phải cung cấp báo cáo cho CMA. Tuy nhiên, Facebook đã giới hạn phạm vi cập nhật này bất chấp cảnh báo từ CMA và do đó họ phải chịu phạt số tiền hơn 50 triệu bảng.

Ngoài ra, Facebook cũng bị phạt thêm 500.000 bảng vì đã thay đổi giám sát trưởng (CCO) hai lần mà không thông qua sự đồng ý từ CMA. Bằng cách hoán đổi CCO, cuộc điều tra của CMA có thể đã bị chậm lại, vì vậy họ tiếp tục phạt Facebook.

Đại diện CMA cho biết, “Lệnh thực thi cưỡng chế ban đầu là một phần quan trọng trong cơ chế kiểm soát sáp nhập tự nguyện của Vương quốc Anh. Các công ty không bắt buộc phải xin CMA phê duyệt trước khi họ hoàn tất việc mua lại, nhưng nếu họ quyết định tiến hành sáp nhập, chúng tôi có thể ngăn lại nếu biết rằng người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng và cần phải điều tra”.

“Chúng tôi đã cảnh báo Facebook rằng việc từ chối cung cấp cho chúng tôi thông tin quan trọng là vi phạm lệnh nhưng ngay cả sau khi thua kiện tại hai tòa án riêng biệt, Facebook vẫn tiếp tục coi thường các nghĩa vụ pháp lý của mình. Đây sẽ là một lời cảnh báo đối với bất kỳ công ty nào cho rằng mình vượt quá pháp luật”, CMA nói thêm.

CMA vẫn đang điều tra vụ sáp nhập của Facebook với Giphy và họ hoàn toàn có thể ra phán quyết chống lại thương vụ này.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm